Vững tin “vượt sóng”

Cập nhật: 02-01-2024 | 07:50:52

Trong ánh sáng pháo hoa rực rỡ, người dân cả nước nói chung, Bình Dương nói riêng đã chào đón năm mới 2024 với nhiều niềm tin và kỳ vọng. Ngay trong ngày đầu tiên của năm mới, lãnh đạo nhiều quốc gia trên thế giới cũng đã gửi những thông điệp lan tỏa năng lượng tích cực, sẽ cùng nhau nỗ lực để vượt qua những khó khăn, thách thức sau một năm nhiều biến động.

 Kết thúc năm 2023, tổng sản phẩm trong nước (GDP) ước tính tăng 5,05% so với năm 2022 và tiếp tục là điểm sáng về kinh tế trong khu vực và trên thế giới. Trong khi một số địa phương ghi nhận mức suy giảm kinh tế âm thì với Bình Dương, tổng sản phẩm trong tỉnh tăng gần 6% so với cùng kỳ; GRDP bình quân đầu người đạt 172 triệu đồng/năm. Dù trải qua một năm đầy biến động và khó khăn do những tác động đa chiều, tăng trưởng kinh tế của Bình Dương tiếp tục để lại nhiều dấu ấn trên nhiều lĩnh vực, nổi bật là kết quả thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Đến cuối năm 2023, Bình Dương đã thu hút được thêm 1,5 tỷ đô la Mỹ. Lũy kế, toàn tỉnh có gần 4.200 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn trên 40,3 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ 2 cả nước về thu hút vốn đầu tư FDI, chỉ sau TP.Hồ Chí Minh. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm trong năm 2023, nhưng tăng trưởng kinh tế của Bình Dương cũng như cả nước trong năm vừa qua là rất đáng trân trọng, vẫn ở mức cao so với các nước khác trong khu vực và trên thế giới. Một số mặt hàng vẫn giữ vững đà tăng trưởng xuất khẩu, như điện tử, máy tính và linh kiện...

Để có được kết quả trên là những nỗ lực không ngừng nghỉ của lãnh đạo tỉnh, của các cơ quan, ban, ngành tỉnh trong công tác xúc tiến đầu tư, cải cách hành chính, chuyển đổi số mạnh mẽ, nâng cấp hạ tầng cơ sở, xây dựng môi trường đầu tư hấp dẫn và quảng bá hình ảnh Bình Dương trên trường quốc tế... Niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp, sự ủng hộ, đồng thuận trong nhân dân cũng từ đó ngày càng được nâng lên. Đây là hành trang để Bình Dương vững tin tiếp bước vào năm mới 2024 và những năm tiếp theo. Bước vào năm 2024, mặc dù kinh tế thế giới đang còn nhiều bất ổn, nhưng một số quốc gia, khu vực đang chứng kiến những dấu hiệu sớm của sự phục hồi kinh tế. Bên cạnh đó, những động lực trong nước để thúc đẩy kinh tế cũng đã được Quốc hội, Chính phủ và các địa phương tính toán. Đó là động lực về tiêu dùng trong nước và động lực về đầu tư công, đầu tư nước ngoài. Tin rằng, với nền tảng của một tỉnh phát triển công nghiệp cùng sự đột phá mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, Bình Dương sẽ khơi thông được các nguồn lực đầu tư, tiếp tục đạt được những thành quả quan trọng hơn trong năm mới 2024.

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=349
Quay lên trên