Cùng chăm lo tết cho người lao động

Cập nhật: 28-12-2023 | 08:14:29

Khoảng hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đây là quãng thời gian đội ngũ công nhân, người lao động (NLĐ) đang tất bật để hoàn thành công việc cuối năm và cũng là lúc chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc. Đặc biệt đối với những công nhân, NLĐ khó khăn thì tết đến cũng là thời điểm có nhiều mối lo toan. Vì vậy, doanh nghiệp (DN), tổ chức công đoàn ở các DN đã sớm có kế hoạch chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ.

Thông lệ, thời điểm cuối năm, Liên đoàn Lao động tỉnh triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên, công nhân và NLĐ. Cụ thể là tuyên truyền, vận động DN, người sử dụng lao động chăm lo thiết thực cho NLĐ như trả lương, thưởng tết, tặng vé tàu xe; lên kế hoạch tổ chức cho NLĐ không có điều kiện về quê ở lại Bình Dương đón tết, vui xuân đầm ấm. Nhiều năm qua, các DN, công đoàn cơ sở đã duy trì tổ chức “tết sum vầy” cho NLĐ xa quê không có điều kiện về quê đón tết đã tạo điểm nhấn đặc biệt về hoạt động chăm lo tết.

Sau dịch bệnh, sự phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội đã có dấu hiệu khả quan, nhưng dự báo thời gian tới DN vẫn còn gặp khó khăn, ảnh hưởng đến thu nhập và đời sống của NLĐ. Vì vậy, cùng với DN, các cấp công đoàn cần tập trung chăm lo những vấn đề NLĐ quan tâm, nhất là tham gia giải quyết tình trạng thiếu đơn hàng, thiếu việc làm, giảm thu nhập. Những việc làm cụ thể, thiết thực của DN, tổ chức công đoàn sẽ góp phần phát huy vai trò, vị trí, thực sự là chỗ dựa vững chắc của NLĐ. Cùng với đó, các DN phối hợp tổ chức công đoàn quan tâm, chăm lo đời sống cho NLĐ mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, không những giúp NLĐ yên tâm gắn bó mà còn góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Các hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên và NLĐ nhằm huy động nguồn lực của toàn xã hội và được sự hưởng ứng, hỗ trợ tích cực của DN, chính quyền... Vì vậy, việc chăm lo tết cần được tổ chức rộng khắp, đa dạng các hình thức hoạt động chăm lo, bảo đảm kịp thời, tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả. Tuy nhiên, bên cạnh đó các DN, công đoàn cơ sở cần chú ý để chủ động xử lý kịp thời, hiệu quả những phát sinh liên quan đến quyền lợi của đoàn viên và NLĐ trong dịp tết; đồng thời cần chú trọng công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ đón tết, vui xuân với tinh thần tiết kiệm, an toàn…

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=366
Quay lên trên