Xuân trách nhiệm, nghĩa tình

Cập nhật: 06-01-2022 | 08:19:19

Bước vào những ngày đầu tháng chạp, như thường lệ, các cấp, ngành, địa phương, hội đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh liên tục tổ chức hoạt động thăm, tặng quà tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động hỗ trợ hướng về những đối tượng yếu thế trước dịp tết đến, xuân về đó là trách nhiệm, nghĩa tình trên tinh thần không để ai không có tết đã trở thành nét văn hóa tốt đẹp mà bao năm qua Bình Dương thực hiện.

Đón xuân Nhâm Dần 2022 trong điều kiện Bình Dương vừa trải qua những ngày tháng cao điểm của dịch bệnh, nền kinh tế - xã hội tỉnh nhà gặp vô vàn khó khăn. Nhưng thật đáng trân trọng, bởi không vì vậy mà công tác hỗ trợ người nghèo, người khó khăn của các cấp, các ngành các tổ chức trên địa bàn tỉnh phải giãn cách hay dừng lại. Trên tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau, không một ai, một gia đình nào không có tết, hoạt động thiện nguyện trước thềm xuân mới vẫn diễn ra bình thường như mọi năm.

Thật đáng quý biết bao, cũng trong thời điểm này cho đến cận tết, ngoài sự quan tâm chăm lo của các cấp, ngành, địa phương, hoạt động hướng về người nghèo, khó khăn, trẻ em không nơi nương tựa, trẻ em, người già ở những trung tâm nuôi dưỡng sẽ có sự chung sức đầy yêu thương từ các nhà hảo tâm, doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn. Đất Bình Dương bao dung, người Bình Dương nặng nghĩa, tinh thần đó chưa bao giờ dừng lại. Hiện vật, hiện kim trong những phần quà trao gửi chưa hẳn đã nhiều nhưng hàm chứa nghĩa đồng bào, dào dạt, nặng sâu nghĩa tình.

Hoạt động nghĩa tình, trách nhiệm của Bình Dương không chỉ trước dịp xuân về, nhiều năm qua còn được thể hiện thường xuyên, liên tục vào các dịp lễ hội, tựu trường… Sự chung tay, góp sức, sự vào cuộc của mọi tổ chức, cá nhân đã mang đến cho người nghèo khó, neo đơn, trẻ em mồ côi bao phần quà ý nghĩa. Đón nhận những món quà giàu tình cảm này hẳn họ sẽ biết trân quý để sống tốt hơn, nghị lực hơn, trách nhiệm hơn với cộng đồng, quê hương.

Với Bình Dương, đặc thù của một địa bàn công nghiệp phát triển mạnh, thu hút hàng triệu lao động xa quê làm việc và sinh sống. Quà xuân yêu thương hẳn rằng cũng sẽ đến với nhiều đối tượng trong số lao động này. Xuân Nhâm Dần hay bao mùa xuân đã qua, lao động xa quê gắn bó với tỉnh nhà chưa bao giờ thôi ấm áp. Len lõi ở khu nhà trọ, ở công xưởng là những bữa tiệc cuối năm, những món quà xuân trách nhiệm gửi trao với bao lời nhắn gửi, thương yêu.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên