Xuất khẩu chocolate sang Nhật Bản

Cập nhật: 23-10-2015 | 16:15:11

Doanh nhân nước ngoài tham quan dây chuyền chế biến ca cao của Công ty TNHH Ca cao Trọng Đức - Ảnh: Cacao Trọng Đức cung cấp

Công ty TNHH Ca-cao Trọng Đức (Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai) đang hợp tác với một doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư chế biến chocolate xuất khẩu sang thị trường nước này.

Để có vùng nguyên liệu ổn định và đạt tiêu chuẩn quốc tế, công ty đã liên kết với nông dân tại ba tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận, Lâm Đồng phát triển vùng chuyên canh ca cao theo tiêu chuẩn UTZ, theo ông Nguyễn Hoàng Lam Sơn, Trưởng Bộ phận Kinh doanh của công ty. Đây là chương trình chứng nhận toàn cầu đưa ra các tiêu chuẩn sản xuất và kinh doanh nông sản có trách nhiệm về kinh tế, xã hội và môi trường.

Khi tham gia chương trình này, nông dân sẽ được tập huấn về cách chăm bón, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hợp lý, đồng thời sẽ được công ty thu mua bao tiêu với mức giá 6.000 đồng/kg trái ca cao tươi, cao hơn giá thị trường 1.500 đồng. Ông Sơn cho biết, “hiện có khoảng 600 hecta ca cao trồng theo tiêu chuẩn UTZ. Công ty đang tiếp tục nhân rộng mô hình này.”

Cũng theo ông Sơn, để sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang Nhật Bản, công ty đã đầu tư xây dựng một dây chuyền sản xuất khép kín theo tiêu chuẩn của thị trường này. Lượng nhân công cũng phải tăng lên bốn lần so với sản xuất chocolate cho thị trường trong nước.

“Nhật Bản là thị trường tiêu thụ chocolate lớn nhất ở châu Á, cũng là thị trường có tiêu chí khá khắt khe. Nếu việc xuất khẩu sang đó thành công, người trồng ca cao sẽ không còn lo chuyện đầu ra,” ông Sơn nói.

Dự kiến, đầu năm 2016, công ty sẽ xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang Nhật Bản và một số thị trường khác ở châu Á như Hàn Quốc, Đài Loan.

Theo TBKTSG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1086
Quay lên trên