Xung đột Hamas-Israel: Tổng thống Mỹ Joe Biden tới Israel

Cập nhật: 18-10-2023 | 16:26:21

Tổng thống Joe Biden (phải) trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại New York (Mỹ) ngày 20/9/2023.

Ngày 18/10, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đến Israel, khi Washington nỗ lực ngăn chặn cuộc xung đột giữa Israel và Phong trào Hồi giáo Hamas lan rộng ra khu vực Trung Đông.

Trước đó, người phát ngôn Nhà Trắng John Kirby cho biết trong khuôn khổ chuyến thăm, Tổng thống Biden dự kiến có cuộc gặp với Thủ tướng nước chủ nhà Benjamin Netanyahu cùng nhiều quan chức cấp cao của Israel.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng có kế hoạch tới Amman gặp Nhà vua Jordan Abdullah, Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi và Tổng thống chính quyền Palestine Mamoud Abbas. 

Người phát ngôn của quân đội Israel (IDF) Daniel Hagari ngày 16/10 tuyên bố chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Joe Biden tới Israel sẽ có “tầm quan trọng chiến lược”. Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari nêu rõ: “Chuyến thăm này mang tầm quan trọng chiến lược đối với toàn bộ Trung Đông và tác động từ quan chức cao cấp nhất của Mỹ với Israel trong thời chiến.”

Ông Joe Biden từng tới thăm Israel 10 lần và lần đầu tiên với tư cách Thượng nghị sĩ Mỹ vào năm 1973. Một số tổng thống Mỹ cũng đã từng tới thăm Israel.

Chuyến thăm của ông Biden đặt ra thách thức an ninh rất lớn với Israel trong bối cảnh xung đột của quân đội nước này với Hamas đang leo thang căng thẳng. Hôm 16/10, Ngoại trưởng Mỹ A.Blinken đã phải xuống hầm trú ẩn ở Tel Aviv, sau khi còi báo động phòng không làm gián đoạn cuộc họp của ông với Thủ tướng Israel B. Netanyahu./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên