Ý nghĩa cuộc sống

Cập nhật: 21-12-2012 | 00:00:00

Hôm nay là ngày 21-12-2012. Đây là một ngày bình thường như bao ngày khác. Mặt trời vẫn tỏa sáng, cây cối vẫn đâm chồi nẩy lộc, đơm hoa… Mọi sinh hoạt của con người vẫn diễn ra bình thường. Nhưng với một số ít người, đây lại là thời khắc hồi hộp, phập phồng, hoang mang, lo sợ. Bởi đây là ngày sẽ xảy ra tận thế theo như lời đồn đoán của nhiều người.

Cuộc sống vốn quý. Ai cũng yêu cuộc đời này. Bỗng dưng, nhiều người rỉ tai nhau, hoặc nhiều trang mạng xuất hiện dòng chữ “cuộc sống sẽ diệt vong” vào ngày này. Mấy ai không lo không sợ. Có những căn cứ cho lời đồn thổi. Vì thế, việc đả phá những lời đồn thổi trên cũng phải dựa trên những căn cứ khoa học.

Người Maya ngày xưa là một dân tộc có nền văn minh phát triển. Bỗng dưng bộ lịch của họ khắc trên bia đá dừng ở ngày 21-12-2012. Từ đây những lời đồn thổi thêm thắt theo: Có một hành tinh khác sẽ va vào trái đất gây nên sự diệt vong…

Các nhà khoa học Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA), cơ quan nghiên cứu vũ trụ tiên tiến hàng đầu thế giới, đã vạch trần giả thuyết đen tối về ngày tận thế. Ngày 21-12 là kết thúc một chu kỳ 5.125 năm trong lịch của người Maya cổ. Bộ lịch này lấy ngày 11-8-3114 trước Công nguyên làm ngày mở đầu và ngày 21-12-2012 là ngày cuối cùng của chu kỳ chứ không phải ngày tận thế. Người Maya chia thời gian thành các chu kỳ và ngày cuối cùng không tồn tại trong lịch của họ. Cũng giống cuốn lịch của chúng ta ngày nay bắt đầu lại vào ngày 1-1, ngày 21-12-2012 cũng chỉ là một thời khắc bắt đầu một chu kỳ đếm ngày mới cho lịch của người Maya.

NASA cũng vừa tung ra một đoạn clip với những bằng chứng để chứng minh cho khẳng định “Thế giới sẽ không kết thúc vào năm 2012. Hành tinh của chúng ta đã tồn tại ổn định trong suốt hơn 4 tỷ năm và các nhà khoa học uy tín trên toàn thế giới biết rằng không có mối đe dọa nào xảy ra trong năm 2012”.

NASA cũng khẳng định không có một tiểu hành tinh hay sao chổi nổi tiếng nào trên vũ trụ có thể va chạm với trái đất, hay thậm chí một hành tinh “lạc đường” nào đó có thể va chạm với địa cầu để gây ra thảm họa, chí ít là trong một khoảng thời gian dài.

Trong chuyến thăm Việt Nam giữa tháng 12 vừa qua, tại buổi nói chuyện với học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, ông Charles F.Bolden, Tổng Giám đốc NASA, khẳng định Trái đất vẫn sẽ quay xung quanh mặt trời trong yên bình và ngày tận thế sẽ không đến.

Như vậy, các nhà khoa học khẳng định không có “ngày tận thế”. Cuộc sống của ngày 21-12 vẫn tồn tại. Đây cũng là một minh chứng hùng hồn, cụ thể để cho thấy những đồn đoán, giả thiết về ngày tận thế của nhân loại là không có thật. Tuy nhiên, mỗi con người lại đều có ngày tận thế của riêng mình. Ai rồi cũng sẽ chết. Vì thế, cuộc sống lại càng có giá trị và ý nghĩa biết bao. Sống trên đời này, phải biết làm sao cho cuộc sống thăng hoa, sống có ích cho đời, cống hiến vì sự phát triển chung của xã hội, sống vì mọi người...

 DÂN THƯỜNG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=292
Quay lên trên