Chủ động “phá băng” thị trường bất động sản

Cập nhật: 19-12-2012 | 00:00:00

Chưa có thời điểm nào thị trường bất động sản (BĐS) lại rơi vào tình trạng khó khăn như hiện nay, giá cả sản phẩm xuống thấp, hàng hóa làm ra không có người mua, hàng tồn kho nhiều, nhà đầu tư thiếu vốn để “nuôi” hàng chờ giá… Thị trường BĐS đã khó càng thêm khó khi ngân hàng thắt chặt cho vay đối với lĩnh vực này. Tất cả những điều đó đang làm cho bức tranh thị trường BĐS vốn đã thiếu sinh khí càng thêm ảm đạm và rơi vào tình trạng “đóng băng” dài hạn. Trước tình hình đó, một số nhà đầu tư BĐS tại Bình Dương đã chủ động tìm cách “phá băng” thị trường BĐS bằng hướng đi riêng.

Cơ sở hạ tầng tốt, giá cả phải chăng là lợi thế để các nhà đầu tư BĐS ở Bình Dương thu hút khách hàng. Tuy nhiên, đó mới là điều kiện “cần”, nhưng chưa “đủ” để khách hàng, đặc biệt là khách hàng tại các tỉnh, thành khác, đến với BĐS Bình Dương. Điều kiện “đủ” để lôi kéo khách hàng là các nhà đầu tư tại Bình Dương đã biết chủ động tìm đến với khách hàng, hạn chế mua bán qua khâu trung gian, phương thức thanh toán linh hoạt và trên hết là làm ra những sản phẩm phù hợp với yêu cầu thị trường, có khả năng sinh lợi cao...

Đối với vấn đề thu hút khách hàng, thay vì ngồi nhà chờ khách hàng đến với mình thì các nhà đầu tư BĐS Bình Dương luôn chủ động tìm đến với khách hàng thông qua các hội thảo về thị trường. Tại các buổi hội thảo này, nhà đầu tư tự giới thiệu về mình và những sản phẩm chuẩn bị xuất bán. Đây là cách làm hay, nhưng chưa đủ để tạo niềm tin đối với khách hàng, do vậy sau hội thảo là những chuyến tham quan sản phẩm miễn phí, có quà tặng cho người tham quan. Một khi được tận mắt chứng kiến sản phẩm, được nhà đầu tư tư vấn kỹ hơn về sản phẩm, khách hàng sẽ tin tưởng hơn vào nhà đầu tư và sản phẩm dự tính mua.

Ngoài việc chủ động tìm đến với khách hàng, các nhà đầu tư BĐS Bình Dương còn tìm cách hạn chế tối đa khâu mua bán qua trung gian mà trực tiếp bán thẳng cho khách hàng thứ cấp, những người thực sự có nhu cầu. Thực hiện điều này, nhà đầu tư đã hạn chế được chuyện “đội giá” sản phẩm, có lợi cho người mua. Cùng với đó là phương thức thanh toán linh hoạt. Chỉ cần thanh toán một phần rất nhỏ trong tổng giá trị sản phẩm, khách hàng đã nhận được sản phẩm để kinh doanh, cho thuê và lấy nguồn lợi từ việc kinh doanh, cho thuê này để tiếp tục thanh toán cho chủ đầu tư. Thời gian thanh toán sản phẩm được chia làm nhiều đợt và kéo dài nhiều năm không tính lãi. Cùng với các phương thức linh hoạt nói trên, các nhà đầu tư BĐS Bình Dương còn chủ động làm ra các sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng và có khả năng sinh lợi cao, có chế độ đãi ngộ nhằm giúp khách hàng khai thác tốt sản phẩm đã sở hữu.

Chủ động “phá băng” thị trường BĐS trong tình hình khó khăn hiện nay là hướng đi tích cực của các nhà đầu tư BĐS Bình Dương. Tuy nhiên, chỉ với nỗ lực của các nhà đầu tư là chưa đủ để khơi dậy thị trường, do vậy rất cần sự quan tâm từ chính quyền, các ngành chức năng, ngân hàng… Có như vậy, thị trường BĐS tại Bình Dương mới có cơ hội “ấm” dần lên, góp phần vào việc thu hút nguồn lực từ dân vào việc xây dựng thành phố Bình Dương hiện đại trong tương lai.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=394
Quay lên trên