Tấn công tội phạm, bảo đảm vui tết an lành

Cập nhật: 20-12-2012 | 00:00:00

 Công an Bình Dương cũng đã tổ chức triển khai kế hoạch này; theo đó, các đơn vị nghiệp vụ công an từ tỉnh đến TP.TDM, các huyện, thị đồng loạt ra quân, tăng cường các biện pháp phát hiện, xử lý tội phạm; tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân trong việc cảnh giác, ngăn ngừa, cùng tham gia đấu tranh tố giác tội phạm. Với đặc thù là một tỉnh có kinh tế phát triển, thu hút đông đảo nguồn lao động trong nước, kể cả nước ngoài vào làm ăn, sinh sống; Bình Dương chú ý đến các đối tượng cần tập trung phát hiện, xử lý là: các băng nhóm tội phạm có tổ chức, hoạt động theo kiểu “xã hội đen”; nhất là số băng nhóm đâm thuê, chém mướn, xiết nợ; tổ chức cờ bạc, mại dâm; buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng gian, kém chất lượng; không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm… Lực lượng cảnh sát giao thông, cơ động, hình sự tổ chức phối hợp tốt trong quá trình tuần tra, kiểm soát, gìn giữ an ninh trật tự trên các tuyến, địa bàn trọng điểm; các khu dân cư đô thị nhất là vào ban đêm để phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng trộm cắp, cướp giật trên đường, băng nhóm lưu manh, côn đồ; kể cả các nhóm thanh thiếu niên càn quấy, tụ tập đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng. Cảnh sát PCCC cần tăng cường các biện pháp kiểm tra an toàn PCCC ở các công ty, nhà xưởng trong khu, cụm công nghiệp; các trung tâm thương mại, chợ đầu mối…

Rút kinh nghiệm từ những thành công của các đợt cao điểm về phòng chống tội phạm trước đây; công an luôn là lực lượng nòng cốt, đảm nhận vai trò chủ công trong việc phối hợp tác chiến ở cơ sở; thường xuyên duy trì công tác tuần tra, quản lý chặt địa bàn, xác minh nhanh lai lịch đối tượng xấu, làm ăn phi pháp, giám sát kẻ tình nghi… nên công tác đạt hiệu quả cao. Hơn nữa, đấu tranh trấn áp tội phạm đã được xác định là việc làm thường xuyên, không chờ đợi và không dừng lại sau từng đợt cao điểm; bởi các cấp chính quyền và ngành chức năng cho dù đã có nhiều nỗ lực, các mô hình từ phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc hoạt động hiệu quả, song vẫn còn có kẻ “cả gan” xem thường pháp luật, rất cần phải được tiếp tục phát hiện, xử lý. Tình trạng tội phạm gia tăng luôn là lời cảnh báo đối với an sinh xã hội; vì vậy cần có trách nhiệm của toàn hệ thống chính trị, huy động toàn sức mạnh xã hội cùng chung tay vào cuộc -kiên quyết đấu tranh với tội phạm, không thể để bọn chúng ngang ngược, lộng hành.

THANH NHÀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=348
Quay lên trên