Ý nghĩa từ một phong trào thi đua

Cập nhật: 21-12-2017 | 08:28:56

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua…”, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) TX.Bến Cát đã phát động phong trào thi đua “CCB gương mẫu” ở tất cả các hội cơ sở. Thông qua phong trào CCB gương mẫu, nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn đã được đồng đội giúp đỡ để vươn lên trong cuộc sống; nhiều phong trào của địa phương được các hội viên CCB tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả.

 Các cấp Hội CCB TX.Bến Cát tích cực động viên hội viên CCB gương mẫu, đi đầu thực hiện các phong trào tại địa phương. Trong ảnh: CCB Võ Ngọc Hào (trái) ở KP.2, phường Tân Định tình nguyện hiến đất để làm đường giao thông

Ông Nguyễn Ngọc Hạnh, Chủ tịch Hội CCB TX.Bến Cát cho biết, những năm qua hội đã thực hiện phong trào thi đua “CCB gương mẫu” với nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Phong trào này ngày càng phát triển mạnh, có sức lan tỏa rộng rãi trong các cấp hội và hội viên. Thông qua phong trào, các thế hệ CCB đã phát huy được phẩm chất của “Bộ đội Cụ Hồ”, thể hiện rõ vai trò là hạt nhân gương mẫu, thi đua phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo, làm giàu chính đáng và tích cực tham gia giữ gìn trật tự an toàn xã hội, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư... Hàng năm, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” đều được Hội CCB thị xã cụ thể hóa thành nhiều hoạt động. Trong mỗi hoạt động thi đua, các cấp hội CCB TX.Bến Cát luôn đề cao tinh thần gương mẫu đi đầu của hội viên. Trong đó, dấu ấn rõ nét nhất của các cấp hội CCB là việc tham gia tích cực vào công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông và tham gia xây dựng nông thôn mới trên các địa bàn.

Chúng tôi có dịp tới thăm gia đình CCB Võ Ngọc Hào ở phường Tân Định, một trong những hội viên tiêu biểu trong phong trào CCB gương mẫu. Trong quá trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương, ông Hào luôn phát huy vai trò gương mẫu, vận động người dân cùng chung tay góp sức. Cách đây chưa lâu, khi địa phương tiến hành xây dựng con đường đi ngang qua đất của gia đình, ông Hào đã tự nguyện hiến đất, tạo mọi điều kiện thuận lợi để tuyến đường được thi công. Ông Hào tâm sự rằng, mặc dù hoàn cảnh gia đình không phải khá giả lắm, nhưng khi chính quyền địa phương có chủ trương vận động người dân hiến đất làm đường giao thông và các công trình phúc lợi khác, ông đã quyết định phá bỏ bờ tường kiên cố của gia đình, hiến 60m2 đất để làm đường giao thông. Ông cũng đã phải phá đi nhiều cây cối để tạo thuận lợi cho việc thi công tuyến đường. “Vì sự phát triển chung của địa phương nên gia đình tôi sẵn sàng chung tay góp sức. Khi con đường được xây dựng hoàn thành sẽ góp phần tạo nên một diện mạo mới cho xóm làng, giúp người dân dễ dàng đi lại, giao thương, vậy là mừng rồi...”- ông Hào chia sẻ.

Phong trào “CCB gương mẫu” đã được các cấp Hội CCB tiến hành thường xuyên, trở thành phong trào thi đua sôi nổi. Thông qua phong trào, các cấp Hội CCB đã tích cực chăm lo nâng cao đời sống tinh thần và vật chất, giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là hoạt động vì nghĩa tình đồng đội. Trong nhiệm kỳ qua, Hội CCB TX.Bến Cát đã có nhiều hoạt động giúp đỡ các hội viên khó khăn về mọi mặt ổn định cuộc sống và vươn lên làm giàu chính đáng trên chính mảnh đất quê hương. Thời gian qua, Hội CCB TX.Bến Cát đã phối hợp xây dựng được 3 căn nhà đại đoàn kết cho hội viên trị giá 180 triệu đồng, góp phần tiếp thêm động lực giúp những CCB vươn lên ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, các cấp Hội CCB còn vận động xây dựng quỹ giúp cho hội viên vay vốn; vận động hội viên khá giúp hội viên khó khăn bằng cây, con giống. Hội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ vốn vay để hội viên có điều kiện xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Song song đó, các cấp hội còn tổ chức thăm và tặng quà cho hội viên khó khăn; cung cấp thông tin, cầu nối giúp nhiều gia đình tìm được hài cốt liệt sĩ; tuyên truyền, vận động nhân dân và gia đình hội viên đóng góp tiền, ngày công để làm đường giao thông nông thôn; duy trì các mô hình “Nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang”, “Tổ an ninh tự quản và an ninh trật tự”…

Ông Nguyễn Ngọc Hạnh, Chủ tịch Hội CCB TX.Bến Cát cho biết, trong thời gian tới, Hội CCB TX.Bến Cát sẽ tiếp tục vận động hội viên tích cực tham gia phong trào “CCB gương mẫu”, góp phần giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, thể hiện nghĩa tình đồng đội cao cả và chung tay thực hiện các phong trào, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên