Hãy gọi đến chúng tôi

 5 năm về trước, vợ chồng chị Hạnh cùng 2 con trai đến Bình Dương mưu sinh bằng nghề bán cá viên chiên vào các buổi chiều ở đường Bạch Đằng, phường Phú Cường (TP.TDM). Cuộc sống bấp bênh với khoảng 100 ngàn đồng thu nhập mỗi ngày, cả nhà 4 miệng ăn cũng lây lất sống qua ngày.

 Được một bạn đọc tốt bụng báo tin bà Nguyễn Thị Lan, 79 tuổi, ngụ tại tổ 8, khu phố Vĩnh Phước, thị trấn Thái Hòa (Tân Uyên) bị bệnh nằm một chỗ, không người thân chăm sóc, chúng tôi liền đến tìm hiểu.

  Bé Sơn Long Thành ở bệnh viện với người thân của mình (BDO) Sau các bài viết “Túng thiếu nhìn con bệnh” và “ Thương cho trót”… được Báo Bình Dương đăng tải qua chương trình “Hãy gọi đến chúng tôi”, bé Sơn Long Thành (sinh năm 2011) bị bệnh tim bẩm sinh đã được tiếp nhận hỗ trợ mổ tim miễn phí.

(BDO) Sáng 20-6, gia đình nghệ sĩ Phương Trinh phối hợp với đại diện chương trình “Hãy gọi đến chúng tôi” của Báo Bình Dương đã trao 1,6 triệu đồng và quà gồm: 2 bao gạo, 5 thùng mì, 5 chai dầu ăn… cho gia đình cháu Hạnh.

 Được sự giới thiệu của UBND xã An Sơn, chúng tôi tìm đến nhà anh Chung Hồng Hà, trưởng ấp An Hòa. Căn nhà mới tinh cùng với tấm giấy quyết định trao nhà tình thương vẫn còn tươi nguyên mộc đỏ của UBND TX.Thuận An.

 Người mẹ nghèo ấy chính là cô Phạm Bích Thủy, 52 tuổi hiện đang sống tại địa chỉ 203 đường Lê Văn Tách, xã Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một bị bệnh ung thư cổ tử cung. Hiện tại, cuộc sống của cô rất khó khăn, đau đớn vì ngoài căn bệnh ung thư, cô còn bị bệnh tiểu đường, thoát vị đĩa đệm và bệnh đau cột sống hành hạ ngày đêm…

Với trường hợp được phản ánh trong bài “Túng thiếu nhìn con bệnh” đăng ngày 8-5-2013 là một ví dụ như thế. Sau khi nghe kể về chuyện vợ chồng anh Sơn Thu, chị Lâm Thị Hoành Thương (dân tộc Khơ-me) bồng 2 con nhỏ là Sơn Long Thành (sinh năm 2011) và Sơn Long Thái (2012) đến Báo Bình Dương… cầu cứu, chúng tôi đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để tìm hiểu viết bài. Đứa anh là Sơn Long Thành mới hơn 2 tuổi bị hen suyễn và tim bẩm sinh đang nằm bên phòng bệnh khoa nhi. Đứa em là Sơn Long Thái, hơn một tuổi nằm phòng cấp cứu khoa nhi. Cháu Thái bị viêm phổi và tiêu chảy cấp…Cha mẹ 2 em phải bỏ công việc làm gạch thuê để chăm con.

 Chị Trần Thị Kim Phương sinh ra và lớn lên tại TP.HCM. Năm 1998, chị gặp và kết duyên cùng anh Trần Hải Sơn (34 tuổi, cùng sống tại TP.HCM). Chị vốn là người có sức khỏe yếu nên lao động rất khó khăn. Cuộc tình duyên của họ đơm hoa kết trái bằng việc sinh được đứa con đầu lòng là Trần Thị Mỹ Chi (13 tuổi). 3 năm sau, họ có thêm cháu Trần Thị Mỹ Duyên (10 tuổi). Hai vợ chồng làm thuê vất vả nhưng cũng chỉ được “ba cọc ba đồng”, nay lại có thêm mấy miệng ăn càng khiến cho cuộc sống thêm khó khăn. Không đủ tiền cho con ăn học, năm 2000, anh chị quyết định theo bố mẹ chị về Lạc An (Tân Uyên) sinh sống.    Chị Phương cùng 3 con bên bàn thờ chồng

 Khi chúng tôi đến phòng cấp cứu Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh, chị Lâm Thị Hoành Thương đang thẫn thờ ngồi nhìn con chiến đấu với bệnh tật. Chị còn thẫn thờ “chiến đấu” với cơn túng thiếu không biết tiền viện phí đợt tới tìm đâu ra…

  Ba chị em nghèo, bệnh chăm mẹ bệnh nặng

(BDO) Đại diện quán Cà phê Giữa Phố và Cà phê bar Lạnh, TP.TDM (Bình Dương) vừa đến thăm, tặng gia đình ông Huỳnh Văn Thành ở ấp Đồng Chinh, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo 2 triệu đồng. Bản thân anh Thành nằm liệt giường, còn vợ mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối. Hiện cả nhà đang sống nhờ vào tình thương của bà con trong ấp, cũng như các Mạnh Thường Quân chung tay giúp đỡ.

Quay lên trên