Giúp cháu Hạnh có điều kiện chữa trị bệnh ung thư máu

Cập nhật: 05-06-2013 | 00:00:00

 Được sự giới thiệu của UBND xã An Sơn, chúng tôi tìm đến nhà anh Chung Hồng Hà, trưởng ấp An Hòa. Căn nhà mới tinh cùng với tấm giấy quyết định trao nhà tình thương vẫn còn tươi nguyên mộc đỏ của UBND TX.Thuận An.

Anh Chung Hồng Hà cho biết: “Gia đình anh vừa nhận nhà tình thương hồi đầu tháng 1-2013. Sau bao năm khốn khó, vừa mới được thị xã cấp nhà tình thương, cả nhà vui lắm. Nhưng niềm vui chưa trọn thì nỗi buồn đã đến”. Gần đây, gia đình phát hiện đứa con gái út Chung Hồng Hạnh mới vừa lên 8 tuổi bị ung thư máu, anh Hà nghẹn ngào nói.    Anh Chung Hồng Hà bên đứa con gái út Chung Hồng Hạnh bị bệnh ung thư máu

Thấy con xanh xao, ốm yếu nên cả nhà cố dỗ dành bé ăn nhiều lên bởi cứ tưởng cháu bị suy dinh dưỡng do biếng ăn. Rồi một hôm cô giáo điện thoại báo, cháu Hạnh bị ngất xỉu trong trường đang nằm ở phòng y tế. Hai vợ chồng anh tất tả chạy đến trường đón con rồi đưa đi Bệnh viện Hoàn Hảo khám. Bác sĩ khuyên vợ chồng anh nên đưa bé lên bệnh viện tuyến trên khám vì theo giấy xét nghiệm thì chỉ số hồng cầu của cháu Hạnh chỉ có 6,4. Đưa con đi Bệnh viện TX.Thuận An, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, rồi Trung tâm Huyết học TP.HCM. Sau khi khám và làm các xét nghiệm cho bé Hạnh thì bác sĩ thông báo với gia đình rằng cháu bị ung thư máu và đưa ra những gợi ý chữa trị. Cách tốt nhất là thay tủy cho cháu, nhưng kinh phí quá lớn gia đình không đủ khả năng. Cách thứ hai là hóa trị, sau khi trừ phí do BHYT trả thì gia đình phải đóng 50 triệu đồng cho mỗi lần hóa trị như vậy. Nhưng sau lần hóa trị đầu tiên có thể cháu sẽ bị sốc và tỷ lệ qua khỏi là 50%. Thấy cách đó mạo hiểm nên anh Hà quyết định chữa trị cho cháu Hạnh bằng cách thứ ba là truyền máu.

Hiện, mỗi tháng hai vợ chồng anh Hà đưa cháu đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương truyền máu một lần. Sau khi trừ BHYT thì gia đình chỉ phải đóng hơn 200 ngàn đồng và mua thêm thuốc nhức đầu, nóng sốt cho cháu Hạnh.

Anh Hà tâm sự: “Mỗi lần đi truyền máu, cháu Hạnh phải nằm viện 3 ngày. Những lúc bệnh viện không có máu, thì cháu phải chờ và nằm viện 4 ngày bởi máu của cháu Hạnh thuộc nhóm máu hiếm - AB, loãng. Bác sĩ dặn bệnh của cháu Hạnh phải giữ cẩn thận không được để bị trầy xước vì máu loãng sẽ chảy ra và rất khó cầm máu”.

Vì con bị bệnh nên chị Nguyễn Thị Thùy Trang phải xin nghỉ việc ở Công ty Sữa Dutch Lady để ở nhà chăm con. Lương phụ cấp cho trưởng ấp của anh Chung Hồng Hà mỗi tháng là 1,3 triệu đồng. Tiền UBND xã An Sơn hỗ trợ cho bé Chung Hồng Hạnh mỗi tháng là 340.000 đồng. Cả nhà 4 miệng ăn mà tổng thu nhập chỉ hơn 1,5 triệu đồng, đã vậy bé Hạnh còn mắc bệnh hiểm nghèo, ung thư máu.

Gia đình anh Hà đang gặp khó khăn. Vì thế, rất mong sự chung tay giúp sức của cộng đồng để giúp cho cháu Hạnh vượt qua căn bệnh hiểm nghèo.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=356
Quay lên trên