Hãy gọi đến chúng tôi

(BDO) Đại diện Ban Công tác bạn đọc Báo Bình Dương vừa trao số tiền 500 ngàn đồng của bạn đọc Đặng Ngọc Trinh ở phường Hiệp Thành (TP.TDM, Bình Dương) ủng hộ và nhờ báo chuyển đến bé Võ Nguyễn Minh Thiện - nhân vật trong bài “Con bị cắt chân rồi làm sao đi được, tía ơi!” đăng trên báo Bình Dương số ra ngày gần đây.

 Con cái trưởng thành, ở tuổi “gần đất xa trời” tưởng người mẹ già đã được nghỉ ngơi, phụng dưỡng, nhưng bất hạnh vẫn đeo bám mãi khi người con trai tâm thần suốt ngày lang thang, gặp gì ăn đó. Hoàn cảnh của bà Quốc Hương (72 tuổi), ấp Tân Đức, xã Minh Tân, Dầu Tiếng khiến mọi người chứng kiến xót xa.

Đang học năm cuối ngành tài chính ngân hàng của trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương, tương lai sắp xán lạn, thì bất ngờ con đường học tập của sinh viên Võ Thị Hương Giang

(BDO) Sau khi trường hợp của bé Võ Nguyễn Minh Thiện bị bệnh ung thư xương đăng trên chuyên mục “Hãy gọi đến chúng tôi” của Báo Bình Dương, nhiều cá nhân, tập thể đã đến chia sẻ với em để em có thêm điều kiện chữa trị bệnh.

(BDO) Nhân vật mà chúng tôi mới ghé thăm và trao 2 triệu đồng tiền ủng hộ của chương trình “Hãy gọi đến chúng tôi” của Báo Bình Dương là bé Võ Nguyễn Minh Thiện, bị bệnh ung thư xương ở khu phố 2, phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một. Cùng với số tiền đó, chúng tôi cũng đã chuyển cho bé 500.000 đồng của một bạn đọc tên Đức ủng hộ nhằm chia sẻ với em trong quá trình điều trị bệnh.

Đã 12 năm nay, ông Trần Tĩnh (SN 1964, ấp Ông Thanh, xã Cây Trường, Bến Cát) ngày ngày quẩn quanh trong căn nhà rách nát để chăm sóc cho người con tâm thần. Nỗi khổ đè nặng hơn trên tấm lưng còng của ông, khi chính bản thân mình cũng bị bại liệt. Khổ chồng thêm khổ, ông chỉ biết trông chờ vào sự giúp đỡ của các Mạnh Thường Quân để có sức khỏe sống với vợ con.

Người ta thường nói, người già là vốn quý của xã hội. Bởi, với vốn sống quý giá tích lũy của mình, những bậc cao niên sẽ truyền đạt, dạy dỗ điều hay lẽ phải giúp con cháu nên người. Với ý nghĩa đó, bổn phận phụng dưỡng ông bà, cha mẹ là chuyện đương nhiên của mọi người. Thế nhưng, trong cuộc sống, vẫn còn nhiều hoàn cảnh khốn khó của người cao tuổi rất cần được chia sẻ…

(BDO) Sáng nay (13-12), Báo Bình Dương phối hợp với Tập đoàn Đại sứ Trẻ đã đến thăm, hỗ trợ kinh phí chữa bệnh cho các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo được phản ánh trên Báo Bình Dương trong thời gian qua.

Trong hai tuần qua, chuyên mục “Hãy gọi đến chúng tôi” tiếp tục thông tin các trường hợp khó khăn cần được giúp đỡ, một lần nữa bạn đọc gần xa đã quan tâm và đồng hành với báo trên bước đường hoạt động nhân đạo. Đặc biệt, bà Nguyễn Phương Hằng, Phó Tổng Giám đốc điều hành Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến đã quyết định hỗ trợ chi phí mổ tim cho chị Nguyễn Thị Huệ ở xã An Linh (Phú Giáo), nhân vật trong bài viết: “Mẹ bệnh tim nuôi con bại liệt”. Bạn đọc Đặng Ngọc Trinh ủng hộ Trần Phương Linh ở ấp Cầu Sắt, Lai Hưng (Bến Cát) 500.000 đồng; bạn đọc Nguyễn Thị Nguyệt, Khu dân cư Phú Hòa (TP.TDM) ủng hộ Lê Thị Cẩm Vân bệnh thận 300.000 đồng; một bạn đọc giấu tên ủng hộ 2 triệu đồng cho các trường hợp: bà Hà Thị Kim Lan, Hiệp Thành (TP.TDM), ông Úc ở TT.An Thạnh (TX.Thuận An), ông Ngà, ông Hội.

Mới 9 tuổi đầu, cậu bé Võ Nguyễn Minh Thiện tạm trú 250/3/11 đường Yersin, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một đã phải mang trong mình căn bệnh ung thư xương quái ác. Cả ba và mẹ đều làm công nhân, thu nhập chỉ đủ lo cho cuộc sống nên việc chữa trị bệnh cho em hết sức khó khăn…

 Bất hạnh từ lúc mới chào đời...

Quay lên trên