Bảo đảm nguồn nước hợp vệ sinh cho người dân

Cập nhật: 10-06-2021 | 08:47:16

Theo kết quả quan trắc, hiện nay phần lớn chất lượng nước dưới đất tốt với các chỉ số đều nằm trong giới hạn an toàn, cho phép sử dụng. Tuy nhiên, đối với một số khu vực như Vĩnh Phú, An Phú, Thuận Giao (TP.Thuận An), An Tây (TX.Bến Cát), KCN Sóng Thần (TP.Dĩ An)… nước dưới đất của các tầng đều có xu hướng suy giảm chất lượng, gia tăng hàm lượng của một số chỉ tiêu như NO3-, NH4+ hay cl-, dẫn đến tình trạng nguồn nước ngầm ở những khu vực nói trên không bảo đảm chất lượng để sử dụng trong sinh hoạt và ăn uống.

Để bảo đảm người dân luôn đủ nước sạch, hợp vệ sinh và an toàn khi sử dụng, ngành TN&MT tỉnh đã phối hợp với các ngành chức năng và địa phương triển khai hệ thống cung cấp nước máy cho người dân. Theo thống kê từ các trạm cấp nước phục vụ cung cấp nước sạch, phục vụ cho tưới tiêu và sản xuất công nghiệp, tổng lượng nước mặt đang được khai thác, sử dụng hiện nay khoảng 590.300m3/ngày đêm, tương đương 215 triệu m3/năm.

THẮNG NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên