Bão Maysak suy yếu khi quét qua Philippines

Cập nhật: 05-04-2015 | 09:58:22

Ngày 5-4, bão Maysak đã suy yếu đáng kể và trở thành áp thấp nhiệt đới khi vào Philippines.

Hơn 25.000 người dân Philippines đã phải di tản để tránh bão

Theo AFP, bà Esperanza Cayanan, đại diện Cơ quan Dự báo thời tiết Philippines, cho biết bão Maysak đổ bộ xuống bờ biển phía bắc đảo Luzon sáng nay với sức gió chỉ vào khoảng 55 km/g.

“Sự sợ hãi của chúng tôi đã tan biến” - bà Cayana nhấn mạnh.

Dự báo bão Maysak sẽ còn tiếp tục suy yếu thêm khi đi qua vùng rừng núi đảo Luzon. Trước đó chính phủ Philippines đã ra lệnh di tản hơn 25.000 người từ các làng ven biển ở Dinapigue, cách thủ đô Manila khoảng 250 km, để tránh nguy cơ bão tạo sóng lớn đánh vào bờ.

Chính quyền Philippines cho biết các quan chức địa phương sẽ quyết định việc có đưa người di tản trở về nhà sớm hay không. Manila cảnh báo việc các ngư dân sớm đưa tàu đánh cá nhỏ ra khơi vẫn là hành động nguy hiểm.

Ước tính mỗi năm có 20 cơn bão đánh vào Philippines. Tháng 11-2013, siêu bão Haiyan tấn công miền trung Philippines, giết chết hơn 7.350 người. Bão gây sóng lớn đánh vào bờ biển là nguyên nhân chính khiến nhiều người thiệt mạng.

(Theo TTO)

Chia sẻ bài viết
Tags
Luzon

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên