Bế mạc Hội thảo Bảo vệ môi trường trong hệ thống các khu công nghiệp ở Việt Nam

Cập nhật: 27-12-2013 | 00:00:00

(BDO) Chiều ngày 27-12, Hội thảo Bảo vệ môi trường trong hệ thống các khu công nghiệp ở Việt Nam - Các lỗ hổng chính chính sách, vấn đề minh bạch thông tin và tác động đối với cộng đồng tại TP.HCM do Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) phối hợp Viện Khoa học môi trường và phát triển (VESDEC) phối hợp tổ chức đã bế mạc tại TP.HCM.

  Ông An Nam Sơn, đại diện BQL KCN Bình Thuận đóng góp ý kiến cho dự thảo Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi (2013)

Trong một ngày làm việc, hội thảo đã thông qua các nội dung trọng tâm: Thực trạng ô nhiễm môi trường ở các dự án công nghiệp và tác động đối với cộng đồng; Các thách thức trong công tác tư pháp môi trường ở Việt Nam và các kiến nghị; Các lổ hổng chính sách và bất cập trong việc thực hiện đánh giá tác động môi trường tại các KCN – CCN ở Việt Nam; Kinh nghiệm quốc tế trong quản lý môi trường các khu công nghiệp và các gợi ý cho Việt Nam;…

  Đại biểu quốc hội tỉnh Bình Phước Bùi Minh Hùng bày tỏ băn khoăn quanh vấn đề vai trò của ngành quản lý trong đánh giá tác động môi trường ở từng địa phương

Đặc biệt, tại hội thảo PGS.TS Lê Trình và thạc sĩ Phạm Anh Đức đến từ VESDEC đã trình bày về dự thảo Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi năm 2013. Nhiều đại biểu là luật sư, đại biểu quốc hội, đại diện BQL CNN-CCN các tỉnh Nam trung bộ đã trình bày các tham luận đánh giá tình hình tác động môi trường của địa phương mình, đồng thời đóng góp ý kiến cho dự thảo Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi năm 2013.

TÂM TRANG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên