Cá hồi hai miệng cắn câu cần thủ Mỹ

Cập nhật: 26-08-2019 | 10:21:43

Cá hồi nặng khoảng 3 kg, có vẻ ngoài độc đáo nên cần thủ chỉ chụp vài bức ảnh sau khi bắt được rồi thả chúng về biển.

Debbie Geddes, thành viên của nhóm Knotty Boys Fishing, bắt được sinh vật kỳ lạ khi cùng chồng câu cá trên hồ Champlain hôm 16-8. Ban đầu, khi thấy cần câu bị kéo mạnh, Geddes cho rằng đó là một con cá lớn. Tuy nhiên, cô lại bắt được một con cá hồi hồ (Salvelinus namaycush) kích thước bình thường và có tới hai miệng.


Cá hồi hai miệng cắn câu tại hồ Champlain. Ảnh: Knotty Boys Fishing

"Chúng tôi nhanh chóng chụp vài bức ảnh rồi thả nó đi", Geddes nói. Adam Facteau, một thành viên khác trong nhóm Knotty Boys Fishing, chia sẻ mình chưa từng thấy con cá nào như vậy. Nó nặng khoảng 2,7 - 3,2 kg, đẹp và khỏe mạnh.

Những bức ảnh do Facteau đăng lên mạng xã hội thu hút nhiều sự chú ý. "Mọi người từ khắp nơi trên thế giới thảo luận về nguyên nhân cá hồi hồ có hai miệng. Nhiều ý kiến cho rằng nó bị thương khi còn nhỏ. Một số nhà sinh vật học lại nhận định, đây có thể là một khiếm khuyết bẩm sinh do gene", anh nói. Hiện Facteau vẫn chưa thể xác định nguyên nhân chính xác.

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên