Cách ly y tế đối với người đến từ vùng đang có dịch Covid-19

Cập nhật: 23-06-2021 | 15:06:25

(BDO) Ngày 23-6, Bộ Y tế đã có công văn số 5051/BYT-MT gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc: Yêu cầu cách ly y tế đối với người đến từ vùng đang có dịch Covid-19. 


Các trường hợp F1 được đưa đi cách ly tập trung. Ảnh minh họa

Công văn đề nghị Chủ tịch UBND cấp tỉnh chỉ đạo thực hiện biện pháp kiểm soát người về từ các địa bàn có trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng theo đúng các quy định của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế. 

Theo đó, yêu cầu tất cả người đến từ các tỉnh, thành phố ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng buộc phải khai báo y tế trung thực, chịu trách nhiệm về các thông tin khai báo để phân loại các đối tượng nguy cơ. Thực hiện cách ly y tế đối với những người tiếp xúc gần với trường hợp xác định mắc Covid-19 (F1) hoặc tiếp xúc với người tiếp xúc gần với trường hợp F0 (F2). Thực hiện theo dõi sức khỏe và yêu cầu hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người trong vòng 14 ngày đối với những người đến từ các địa điểm có trường hợp mắc Covid-19 ở, lưu trú, khu vực phong tỏa, cách ly do có trường hợp mắc Covid-19 trong thời gian theo thông báo của UBND cấp tỉnh. 

Nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác phải thông báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn quản lý sức khỏe kịp thời. 

Tin, ảnh: Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên