Cây đa hơn 250 tuổi ở phường Phú Mỹ là Cây Di sản Việt Nam

Cập nhật: 24-04-2024 | 18:05:46

(BDO) Chiều 24-4, UBND phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một tổ chức lễ công bố quyết định công nhận Cây Di sản Việt Nam đối với cây đa tại đường ĐX026, khu phố 2 trên địa bàn phường. Tham dự có Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường (TN&MT) Việt Nam.

 Cây đa được công nhận là Cây Di sản Việt Nam

Sau thời gian tiến hành khảo sát cây cổ thụ trên địa bàn phường, kiểm tra kỹ thuật, xác định tuổi, sưu tầm các tài liệu liên quan đến yếu tố lịch sử, UBND phường Phú Mỹ đã lập hồ sơ đề nghị  công nhận Cây Di sản Việt Nam đối với cây đa tại miếu Cây Đa trên địa bàn khu phố 2, phường Phú Mỹ. 

 Đại diện Hội Bảo vệ TN&MT trao Quyết định công nhận Cây Di sản Việt Nam trao cho lãnh đạo phường Phú Mỹ

 Đây là niềm phấn khởi của chính quyền và người dân địa phương

Theo đó, ngày 16-4-2024, Hội Bảo vệ TN&MT Việt Nam đã có Quyết định số 142/QĐ-HMTg về việc công nhận cây đa là Cây Di sản Việt Nam. Các cụ cao niên ở địa phương gọi cây đa này là da cổ thụ, có tuổi khoảng trên 250 năm. Nhờ được chăm sóc, bảo vệ tốt qua nhiều thế hệ, hiện nay cây đa vẫn sinh trưởng, phát triển tốt và tỏa bóng mát rất đẹp.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên