Cây tỏi tây nặng hơn 9 kg

Cập nhật: 19-09-2014 | 09:48:38

Một người đàn ông ở Anh vừa được ghi tên vào sách kỷ lục Guiness nhờ trồng được cây tỏi tây lớn nhất thế giới.

Ông Geoff Moscrop tự hào khoe cúp chiến thắng bên cây tỏi của mình. Ảnh: Chronicle Live.

Cây tỏi của ông Geoff Moscrop, người có sở thích làm vườn, nặng 9,3 kg và có kích cỡ bằng động cơ của một chiếc xe hơi.

Những cây tỏi của Geoff vừa được trưng bày ở Cuộc triển lãm về tỏi và hành diễn ra cuối tuần qua ở Câu lạc bộ Sports Social, hạt Northumberland, đông bắc nước Anh. Đây là dịp để tất cả những người làm vườn chuyên nghiệp và nghiệp dư trên thế giới cùng tụ họp.

Geoff cho biết ông bắt đầu trồng giống tỏi khổng lồ trên vào ngày 25/9 năm ngoái. Ông chăm sóc nó rất cẩn thận trước khi đưa tới Sports Social để dự thi.

Người đàn ông có 32 năm kinh nghiệm trồng tỏi nói: "Có khá nhiều người trồng tỏi tây. Ai cũng cố gắng để trồng nó, nhưng đó không phải là việc dễ dàng. Bạn phải tính toán xem nó cần bao nhiêu nước mỗi ngày".

Người đàn ông 70 tuổi đã nghỉ hưu cho hay cứ ba ngày một lần ông phải tưới nước cho cây tỏi và kiểm tra xem nó có bị côn trùng hay sên bám vào thân không. Thậm chí, mỗi lần đi du lịch, Geoff phải nhờ một số người tới nhà chăm sóc cho cây tỏi của mình.

"Một khi bắt tay vào trồng tỏi, bạn sẽ thấy đam mê. 70 tuổi rồi nhưng tôi vẫn sẽ tiếp tục sở thích này", Mirror dẫn lời ông khẳng định.

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên