Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Bắc Tân Uyên: Rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ có liên quan đất đai

Cập nhật: 27-09-2018 | 09:17:59

Từ đầu năm đến nay, chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Bắc Tân Uyên đã hoàn thiện và đưa vào ứng dụng các phần mềm thực hiện công tác đo đạc bản đồ, trích lục bản đồ; tra cứu thông tin; đăng ký biến động (thu hồi, chỉnh lý diện tích sai lệch diện tích...), bước đầu vận hành các phần mềm đã mang lại hiệu quả tích cực, đáp ứng được các yêu cầu, mục tiêu đơn vị đã đề ra. Từ khâu tiếp nhận hồ sơ, chỉ nhập dữ liệu đầu vào một lần kết quả xuất ra nhiều trường dữ liệu gồm phiếu tiếp nhận hồ sơ, chuyển dữ liệu, hồ sơ đến từng bộ phận, cá nhân thực hiện. Hồ sơ được kiểm soát chặt chẽ theo quy trình kép kín, chi tiết thông tin, thực trạng hồ sơ xác định trách nhiệm, đến từng cá nhân, qua đó đã giúp cho người thực hiện kiểm soát được tất cả các hồ sơ theo quy trình, kịp thời phát hiện xử lý các khó khăn, tồn tại, thông báo kết quả cho người dân biết để phối hợp thực hiện, giảm thiểu thời gian đi lại nhiều lần của người dân.

Kết quả, chi nhánh đã chỉnh lý biến động, rút ngắn thời gian giải quyết, có thủ tục giảm thiểu từ 2 - 6 ngày, giảm tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn làm cho số lượng hồ sơ đúng hẹn tăng dần qua từng năm, cụ thể từ đầu năm đến nay tiếp nhận 10.744 hồ sơ; cấp giấy trễ hạn là 61 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 0,5% so với tổng hồ sơ tiếp nhận; 24 hồ sơ đo đạc trả kết quả trễ hạn chiếm tỷ lệ 0,57%; 7 hồ sơ đăng ký biến động trả kết quả trễ hạn chiếm tỷ lệ 0,12%...

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên