Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu

Cập nhật: 13-11-2014 | 09:03:17

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương, biến đổi khí hậu (BĐKH) là lĩnh vực mới, hệ thống chính sách chưa hoàn thiện nhưng Bình Dương vẫn xây dựng hoàn chỉnh và bước đầu triển khai thực hiện kế hoạch hành động ứng phó với BĐKH giai đoạn 2013-2015, 2016-2020, 2021-2030. Thời gian qua, Sở Tài nguyên và Môi trường đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến nhằm chủ động ứng phó với BĐKH, bằng các hình thức lồng ghép trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Khí tượng thế giới hàng năm.

Ngoài ra, để người dân nâng cao nhận thức cộng đồng về BĐKH, sở cũng đang triển khai dự án hoạt động truyền thông trên địa bàn TX.Thuận An và một số dự án theo các kế hoạch đã được phê duyệt: tuyên truyền vận động sử dụng tiết kiệm năng lượng để bảo vệ môi trường; giảm thiểu phát thải khí CO2 trong sinh hoạt đô thị; quy hoạch cao độ nền và thoát nước mặt đô thị tỉnh Bình Dương; khai thông dòng chảy để khắc phục tình trạng ngập lụt tại một số kênh rạch thuộc TX.Thuận An và huyện Dầu Tiếng.

H.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên