Chú trọng nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý về môi trường

Cập nhật: 18-06-2020 | 08:12:44

 Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, từ đầu năm đến nay, công tác quản lý nhà nước về môi trường tiếp tục chú trọng nâng cao tính hiệu lực và hiệu quả.

Theo đó, đã kiểm tra, xác nhận việc thực hiện các công trình bảo vệ môi trường phục vụ giai đoạn vận hành theo báo cáo đánh giá tác động môi trường 11 dự án, trong đó cấp giấy xác nhận cho 7 dự án. Lũy kế đến ngày 1-6-2020 đã xác nhận được 75 doanh nghiệp. Cấp mới và cấp lại 90 sổ đăng ký chủ nguồn thải chất thải nguy hại, có văn bản hướng dẫn 66 doanh nghiệp chỉnh sửa việc đăng ký chủ nguồn thải chất thải nguy hại. Phát hành thông báo nộp phí bảo vệ môi trường đối với nước thải cho 494 doanh nghiệp. Tổng số thu trong 6 tháng đầu năm là 2,64 tỷ đồng, đạt 33% so với kế hoạch. Bên cạnh đó, tiếp tục duy trì ổn định hoạt động quản lý và vận hành 97 trạm quan trắc, trong đó có 95 trạm đã được lắp đặt thiết bị đo chất lượng nước thải tự động. Kết quả quan trắc đa số các trạm đều đạt quy chuẩn cho phép.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên