Chuẩn bị cho kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2014

Cập nhật: 05-03-2015 | 08:37:17

Công tác kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất là một trong 15 nội dung quan trọng trong công tác quản lý nhà nước về đất đai đã được quy định cụ thể tại Điều 22 của Luật Đất đai năm 2013. Thực hiện công tác kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất nhằm đánh giá đúng thực trạng tình hình sử dụng và biến động trong sử dụng đất, làm cơ sở cho việc xây dựng và hoàn thiện chính sách pháp luật về đất đai, lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất các cấp; cung cấp kịp thời những thông tin chi tiết và chính xác về đất đai để hoạch định các chính sách, xây dựng các quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và việc quản lý, sử dụng hợp lý, có hiệu quả vốn tài nguyên đất đai; đáp ứng nhu cầu sử dụng đất của các ngành kinh tế, văn hóa-xã hội và quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

Theo đó đến nay, UBND tỉnh đã thành lập ban chỉ đạo, xây dựng Kế hoạch và phê duyệt phương án và dự toán kinh phí thực hiện kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2014 và chỉ đạo công tác kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2014 cần được đổi mới nội dung, phương pháp thực hiện để kiểm soát chặt chẽ, nâng cao chất lượng, khắc phục hạn chế, tồn tại của các kỳ kiểm kê trước đây bảo đảm thời gian hoàn thành theo quy định. Bên cạnh đó, UBND tỉnh phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị tập huấn công tác thống kê, kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2014 tại Bình Dương.

Nhìn chung, công tác chuẩn bị các điều kiện vật chất, nhân lực cho công tác kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2014 trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành. Hiện ban chỉ đạo đang triển khai tổ chức khoanh vẽ, điều tra thực địa làm cơ sở để tổng hợp số liệu cấp xã.

LÊ VĂN CÔNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên