Chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Cập nhật: 30-07-2021 | 09:34:38

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tại huyện Dầu Tiếng đã chủ động triển khai thực hiện nhiều hình thức phù hợp với tình hình thực tế, phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền vận động người dân phối hợp, nghiêm chỉnh chấp hành quy định của Trung ương, tỉnh, huyện về phòng, chống dịch bệnh. Các đoàn thể, cơ quan, đơn vị trong huyện đã nêu cao tinh thần trách nhiệm tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho lực lượng tham gia chống dịch, đoàn viên, hội viên và nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Tuyên truyền sâu rộng, kịp thời

Song song với các nhiệm vụ thường xuyên, thời gian qua MTTQ và các đoàn thể huyện Dầu Tiếng đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ông Lê Hồng Mừng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện, cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đơn vị đã xây dựng nhiều nội dung, hình thức tuyên truyền đến người dân. Theo đó, bên cạnh việc treo băng rôn, khẩu hiệu, tuyên truyền trên các trục đường chính trên địa bàn huyện và các xã, thị trấn, trung tâm đã xây dựng và phát thanh nhiều nội dung về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tuyên truyền về công tác bảo đảm lưu thông, cung ứng hàng hóa thiết yếu, bình ổn thị trường gắn với công tác bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Cán bộ và nhân dân xã Định Hiệp gom rau củ quả giúp người dân trong khu phong tỏa, khu cách ly

Sau khi ghi nhận ca dương tính Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng, huyện đã kịp thời củng cố, kiện toàn các Tổ Covid-19 cộng đồng và Tổ an toàn Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, huyện đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, các công ty, doanh nghiệp nhanh chóng kiện toàn các Tổ Covid-19 cộng đồng, Tổ an toàn Covid trong doanh nghiệp bảo đảm số lượng, thành phần; đồng thời hướng dẫn các tổ thực hiện nhiệm vụ theo hướng dẫn của Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 5-7-2021 của UBND tỉnh. Đến nay, toàn huyện có 688 Tổ Covid-19 cộng đồng được củng cố, kiện toàn với 1.994 thành viên phụ trách trong khu dân cư. Bên cạnh đó, 5 Tổ Covid-19 được thành lập trong chợ truyền thống với 23 thành viên; 21 tổ trong các khu nhà trọ với 63 thành viên. 34 doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn huyện thành lập được 151 Tổ an toàn Covid-19 với 709 thành viên.

Theo đánh giá của UBND huyện, các Tổ Covid cộng đồng và Tổ an toàn Covid đã phát huy tốt vai trò, tuyên truyền, vận động, nhắc nhở nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo thông điệp “5K” của Bộ Y tế; hướng dẫn người dân tự theo dõi sức khỏe, tự đo thân nhiệt hàng ngày; cung cấp số điện thoại và yêu cầu người dân chủ động khai báo y tế ngay khi bản thân hoặc người trong gia đình có biểu hiện sốt, ho, ốm hoặc các biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19; vận động, giám sát các trường hợp F1, F2… cách ly tại nhà; tham gia truy vết các trường hợp F1, F2 khi có ca bệnh liên quan ở địa bàn phụ trách; tham gia các hoạt động hỗ trợ công tác lấy mẫu tầm soát Covid-19 trên địa bàn...

Trách nhiệm, sẻ chia

Một ngày sau khi địa phương ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Dầu Tiếng đã có thư kêu gọi toàn dân tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện,  . cho biết với tinh thần “chống  dịch như chống giặc”, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã kêu gọi đồng bào, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trong huyện cùng tham gia phòng, chống dịch bệnh để tự bảo vệ mình, gia đình và cộng đồng trên tinh thần “mỗi đơn vị, mỗi doanh nghiệp, mỗi gia đình là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sĩ”. “Hơn lúc nào hết, đây chính là trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, của công dân và gia đình trong việc bảo vệ mình, gia đình mình, bảo vệ doanh nghiệp, bảo vệ làng xóm, quê hương…”, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết nói về trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19Không những kêu gọi toàn dân tham gia phòng, chống dịch bệnh, MTTQ huyện còn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho nhân dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh một cách kịp thời bằng việc triển khai hỗ trợ tình nguyện viên tại các khu cách ly, tổ chức tiếp nhận hàng hóa để hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các khu phong tỏa, khu cách ly trên địa bàn. Đối với các khu vực bị phong tỏa, phát huy tinh thần tương thân tương ái, nhiều tổ chức và cá nhân đã tích cực tham gia ủng hộ, hỗ trợ nhân dân các nhu yếu phẩm cần thiết và lương thực thực phẩm. Tại trụ sở Ủy ban MTTQ và các đoàn thể huyện, chợ Chiều thị trấn Dầu Tiếng và các xã, thị trấn trong huyện đều tổ chức những gian, điểm cứu trợ khẩn cấp. Hoạt động này đã hỗ trợ kịp thời các nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn và công nhân trong khu cách ly, khu phong tỏa, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Còn nhiều nữa sự chung tay, góp sức của các tổ chức, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, những nhà hảo tâm trong và ngoài huyện Dầu Tiếng trong cuộc chiến đầy gian nan với dịch bệnh. Trách nhiệm của mỗi cơ quan cùng với nghĩa đồng bào được phát huy mạnh mẽ, chắc chắn sẽ góp thêm nguồn lực quý báu để huyện Dầu Tiếng chiến thắng dịch bệnh, mang lại sự bình yên cho mọi người, mọi nhà.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Dầu Tiếng đã kêu gọi đồng bào, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trong huyện cùng tham gia phòng, chống dịch bệnh để tự bảo vệ mình, gia đình và cộng đồng trên tinh thần “mỗi đơn vị, mỗi doanh nghiệp, mỗi gia đình là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sĩ”...

Đ.HẬU - C.T.V

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên