Cơ bản khắc phục sự cố tràn dầu ở nhà máy nhiệt điện Uông Bí

Cập nhật: 08-01-2015 | 08:40:27

Sáng 7-1, tại nhà máy nhiệt điện Uông Bí, thành phố Uông Bí, Quảng Ninh đã xảy ra một vụ tràn dầu lớn ra sông Uông và đến chiều cùng ngày thì sự cố đã cơ bản được khắc phục.

Các lực lượng chức năng thực hiện các biện pháp ngăn dầu loang rộng.

Khoảng 6h sáng cùng ngày, người dân đã phát hiện một lượng dầu lớn xả ra sông Uông từ đường ống xả nước thải của Nhà máy nhiệt điện Uông Bí và ngày càng lan rộng trên mặt sông.

Ngay sau đó, Cảnh sát môi trường thành phố Uông Bí và các cơ quan chức năng của thành phố đã đến hiện trường và phối hợp với Nhà máy nhiệt điện Uông Bí huy động lực lượng thực hiện các biện pháp ngăn dầu loang rộng, tập trung sửa chữa, xử lý sự cố trong nhà máy, tiến hành dọn và tách dầu. Đến chiều cùng ngày, lượng dầu tràn trên sông Uông cơ bản đã được vớt xong.

Ông Lê Văn Hanh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty phát điện 1, Nhà máy Nhiệt điện Uông Bí cho biết nguyên nhân tràn dầu được phía nhà máy xác định là do bục ruột bình làm mát dầu FO khiến dầu xâm nhập vào khoang hơi.

Khi nhà máy tiến hành xả nước đọng của hơi, lượng dầu này đã thoát ra ngoài và loang ra sông Uông. Bộ phận làm mát dầu FO này thuộc tổ máy S8, nhà máy 330MW của nhiệt điện Uông Bí.

Trước đó, nhà máy nhiệt điện Uông Bí đã từng xảy ra sự cố tràn dầu tương tự nhưng đã xử lý kịp thời./.

(Theo TTXVN)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên