Cuba chỉ trích Mỹ phá hoại trước bầu cử tống thống

Cập nhật: 03-11-2012 | 00:00:00

Ngày 2-11, Havana đã cáo buộc Mỹ cung cấp cho những người chống đối Chính phủ Cuba các phương tiện công nghệ để truy cập Internet, một phần trong nỗ lực nhằm "phá hoại trật tự hiến pháp."

 Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Cuba được tờ báo chính thống Granma trích dẫn nêu rõ: "Các nhà ngoại giao từ văn phòng đó (USINT - bộ phận đại diện cho lợi ích của Mỹ tại Havana) thường xuyên kích động những người này... có các hành động gây hấn... và hành động chống lại trật tự hiến pháp của Cuba..."

"USINT đã đi quá xa khi tiến hành các công tác huấn luyện, thành lập các trung tâm Internet trái phép trong các văn phòng của họ để cung cấp sự huấn luyện và các khóa học cho những người đó... vi phạm trắng trợn Hiệp định Geneva."

USINT từ lâu đã cung cấp các dịch vụ Internet cho những người chống đối trên quốc đảo Cuba. Không rõ tại sao Cuba lại chọn thời điểm hiện tại để chỉ trích hành động này. Nhưng nó có thể liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 6-11 tới.

Ứng cử viên Đảng Cộng hòa Mitt Romney từng đăng một quảng cáo bằng tiếng Tây Ban Nha ám chỉ Tổng thống Barack Obama được lãnh tụ Fidel Castro, nhà lãnh đạo Raul Castro và Tổng thống Venezuela Hugo Chavez ủng hộ. Chính quyền Obama đã bác bỏ điều này.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên