Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Sông Bé lần thứ III

Cập nhật: 03-10-2020 | 05:55:58

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Sông Bé lần thứ III được tiến hành trong 2 vòng: Vòng một họp từ ngày 12-1 đến ngày 21-1-1982 với 342 đại biểu. Vòng hai họp từ ngày 18-4 đến ngày 22-4-1983. Về dự đại hội có 337 đại biểu. Đại hội vạch ra phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế - xã hội trong những năm 80, nhằm bảo đảm cho Đảng bộ và quân dân trong tỉnh tiếp tục thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược của Đảng trong giai đoạn mới: Xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội và sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Sông Bé khóa III gồm 43 đồng chí. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh bầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy gồm 12 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Văn Luông (Sáu Phát) được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy. Đồng chí Lê Văn Thâm (Chín Sanh) được bầu làm Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy. Đồng chí Nguyễn Như Phong (Trương Văn Nghỉ) được bầu làm Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Thực hiện nghị quyết đại hội, trong 5 năm (1981- 1985), Đảng bộ và nhân dân Sông Bé đã vượt qua nhiều khó khăn thử thách, ra sức phát huy thế mạnh của địa phương, từng bước khắc phục những mặt yếu kém của nền kinh tế, sửa chữa những khuyết điểm và tháo gỡ từng phần khó khăn về quản lý kinh tế, giành được những thành tích quan trọng trên nhiều lĩnh vực.

Sản xuất nông nghiệp có tiến bộ, các thế mạnh bắt đầu được sắp xếp lại và phát huy hiệu quả. Khai hoang, phục hóa tăng thêm 2.100ha. Tổng sản lượng lương thực tăng từ 131.081 tấn lên 187.400 tấn... Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp có sản lượng bình quân hàng năm tăng trên dưới 1%, trong đó tiểu thủ công nghiệp chiếm 70% tổng giá trị sản lượng... Công tác xuất nhập khẩu từng năm đều có tiến bộ, kim ngạch xuất khẩu năm 1985 tăng gần 17 lần so với năm 1981. Về cải tạo công thương nghiệp đã đưa được 1.657 hộ đi vào làm ăn tập thể dưới nhiều hình thức. Trong 5 năm, tỉnh đã chi cho xây dựng cơ bản là 34.581 ngàn đồng. Về giáo dục, chất lượng dạy và học có sự phát triển rõ rệt. Kết quả tốt nghiệp phổ thông cơ sở, trung học phổ thông đạt khá... Công tác quốc phòng - an ninh toàn dân và pháp chế xã hội chủ nghĩa trong tỉnh ngày càng được củng cố. Việc thực hiện nghĩa vụ quốc tế đối với tỉnh Kratié (Campuchia) được Đảng bộ và nhân dân nhận thức sâu hơn. Công tác vận động quần chúng có sự chuyển biến mới về nhận thức và cải tiến nội dung, phương pháp. Các cấp chính quyền đã cải tiến lề lối làm việc, phối hợp với các đoàn thể cách mạng trong việc giáo dục và thực hiện những chủ trương của Nhà nước. Công tác xây dựng Đảng đã đạt được những kết quả quan trọng; phát triển được trên 2.000 đảng viên mới.

Những thành tích đã giành được về xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa có ý nghĩa quan trọng, sự nghiệp cách mạng của tỉnh có thêm những nhân tố, kinh nghiệm mới để tiếp tục tiến lên.

 THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên