Đoàn khảo sát của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 22-08-2012 | 00:00:00

Sáng qua 21-8, Đoàn khảo sát của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường - Quốc hội khóa XIII do ông Lê Bộ Lĩnh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường - Quốc hội khóa XIII làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát thực tế tại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (KH-CN) thuộc Sở KH-CN tỉnh.

Tại buổi khảo sát, ông Ngô Văn Dinh, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH-CN đã báo cáo với đoàn kết quả hoạt động của trung tâm trong 3 năm gần đây và những định hướng phát triển của trung tâm. Trong 3 năm 2009-2011, trung tâm đã thực hiện 8 đề tài, dự án nghiên cứu, ứng dụng KH-CN, nhất là dự án ứng dụng thiết bị Laser bán dẫn công suất thấp tại 30 trạm y tế xã, phường đạt chuẩn quốc gia về y tế trong tỉnh Bình Dương. Trung tâm đã triển khai 3 dự án đầu tư năng lực hoạt động, nâng cao khả năng, năng lực hoạt động chuyên môn, phục vụ công tác quản lý của Sở KH-CN với số vốn trên 15 tỷ đồng.

Cùng ngày, đoàn khảo sát đã khảo sát thực tế tại Công ty TNHH Wonderful Sài Gòn Electrics (KCN VSIP 1, TX.Thuận An); làm việc với UBND tỉnh về tình hình thực hiện chính sách và pháp luật về KH-CN, nghe ý kiến đóng góp cho Dự thảo Luật KH-CN (sửa đổi). Hôm nay (22-8), dự kiến, đoàn sẽ tiếp tục khảo sát thực tế tại Công ty TNHH Uni-President, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Sen (KCN Sóng Thần 2, TX.Dĩ An).

Ông Lê Bộ Lĩnh cho biết, chuyến khảo sát thực tế của đoàn tại Bình Dương nhằm nắm tình hình thực hiện chính sách KH-CN của Bình Dương và những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chính sách này. Qua đó giúp đoàn có cái nhìn tổng thể về việc thực hiện chính sách KH-CN tại Bình Dương, làm cơ sở đóng góp cho Dự thảo Luật KH-CN (sửa đổi).

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên