Đồng Nai dồn tổng lực, không để thí sinh ảnh hưởng vì ngập

Cập nhật: 29-06-2016 | 10:24:11

Ở mỗi điểm ngập có CSGT và sinh viên tình nguyện túc trực, giúp thí sinh qua khu vực ngập, nếu cần thiết sẽ đưa phương tiện ứng cứu.

Ngày 28-6, ông Phạm Anh Dũng - Chủ tịch UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) - cho biết, thành phố đã lên phương án để ứng phó với những đợt ngập, nếu xảy ra trên địa bàn thành phố trong dịp thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, đầu tháng 7.

Mưa ngập là nổi lo không nhỏ của thí sinh khi thi ở TP Biên Hòa. Ảnh: Phước Tuấn

Theo ông Dũng, trước kỳ thi, thành phố đã đồng loạt ra quân nạo vét cống thoát nước, thu gom rác thải cũng như triển khai nhiều biện pháp chống ngập cục bộ ở một số "điểm nóng" trên địa bàn.

"Những nơi ngập nặng sẽ có CSGT, sinh viên tình nguyện ở 2 đầu đường, để hỗ trợ thí sinh đến điểm thi an toàn và nhanh nhất, không để xảy ra tình trạng thí sinh đến điểm thi muộn vì ngập", ông Dũng nói.

Người đứng đầu chính quyền thành phố nói rằng, nỗi lo ngập ảnh hưởng đến các thí sinh không chỉ từ Bộ Giáo dục, mà còn là trách nhiệm của địa phương. "Nơi nào đó ngập nặng, nếu cần thiết chúng tôi sẽ điều ngay phương tiện đến chở các em qua", ông Dũng khẳng định.

Ngoài việc chuẩn bị ứng phó với ngập lụt, Đồng Nai đã kiểm tra cơ sở vật chất các điểm thi, lên phương án bảo vệ đề thi, an toàn thực phẩm, an ninh trật tự tại các khu trọ, ra quân tiếp sức mùa thi... Sở GTVT Đồng Nai miễn phí vé xe buýt cho tất cả các thí sinh trong suốt kỳ thi.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay toàn tỉnh có hơn 9.500 em đăng ký cụm thi xét tốt nghiệp THPT - do Sở chủ trì - gồm 23 điểm thi (409 phòng). 14.000 thí sinh đăng ký cụm thi vừa để xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học - do Đại học Công nghiệp TP HCM chủ trì - với 12 điểm thi đặt tại TP Biên Hòa.

Đội hình Tiếp sức mùa thi Sinh viên Đồng Nai sẽ ứng phó, hỗ trợ cho thí sinh đến dự thi tại TP Biên Hòa. Ảnh: TSMTĐN

Theo lãnh đạo trường ĐH Công nghiệp TP HCM, có hơn một nghìn cán bộ, giáo viên của đơn vị, của trường Đại học Đồng Nai, Sở Giáo dục Đồng Nai được huy động làm công tác coi thi.

Trước đó, làm việc với Đồng Nai về công tác chuẩn bị cho kỳ thi, Thứ trưởng Bộ Giáo dục Bùi Văn Ga bày tỏ lo lắng khi tỉnh có số lượng thí sinh nhiều thứ 2 của cả nước, song TP Biên Hòa lại thường xảy ra mưa lớn gây ngập sâu sẽ ảnh hưởng đến an toàn, thời gian đến điểm thi của các em.

(Theo VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên