Đường Võ Thị Sáu bao giờ hết ô nhiễm, hôi thối?

Cập nhật: 06-05-2021 | 08:27:53

Nhiều tháng nay, người dân sinh sống trên đường Võ Thị Sáu (khu phố Tây B, phường Đông Hòa, TP.Dĩ An) không chịu nổi mùi hôi khó thở suốt ngày đêm trên tuyến đường này. Công việc kinh doanh của nhiều hàng quán trên đường vì thế cũng ế ẩm khiến tiểu thương than ngắn thở dài!


Nguồn nước thải gây ô nhiễm trên đường Võ Thị Sáu

Ngay từ sáng sớm, theo phản ánh của người dân, P.V có mặt tại cung đường này và đã muốn nôn trước mùi hôi khó tả. Mỗi làn gió thổi ngang qua, mùi hôi bốc lên càng nặng. Cung đường này nằm sát khu Trung tâm Hành chính TP.Dĩ An, nơi có hàng trăm hộ dân sinh sống nên các hộ dân nơi đây cũng bị ảnh hưởng ô nhiễm như bà con phường Đông Hòa. Anh L.N.A, chủ quán cà phê Gió - có vị trí nằm sát con đường Võ Thị Sáu với khu Trung tâm Hành chính than thở: “3 tháng nay chúng tôi phải bù lỗ vì ít khách, thu nhập giảm hẳn. Tôi đầu tư hàng trăm triệu vào đây, giờ phải cam chịu. Tôi đã kêu người đến sang quán mấy lần nhưng không ai sang do mùi hôi nơi đây quá nặng”.

Các tiệm cắt tóc, làm đẹp và thậm chí cả tiệm tạp hóa cạnh quán cà phê Gió cũng chịu chung cảnh ngộ.

Con đường Võ Thị Sáu qua khu phố Tây B, phường Đông Hòa vẫn đang là con đường đất đỏ, sình lầy. Dù trời không mưa nhưng cung đường này luôn có nước ngập úng. Bà con nơi đây cho biết, nguồn nước thải kéo theo mùi hôi thối tràn ra đường trong nhiều tháng nay là do các cửa hàng kinh doanh gà gần mặt tiền đường thải ra. Tuy nhiên, theo anh L.N.A: “Chỉ một phần nước thải là từ các cửa hàng kinh doanh gà, còn lại phần nhiều nước thải đổ ra đường gây ô nhiễm mỗi ngày chính là từ Công ty sản xuất Thức ăn gia súc Vạn Phúc nằm trên tuyến đường”.

Theo chân anh N.L.A, chúng tôi đã thị sát tuyến đường này và ghi nhận có không ít điểm kinh doanh gà khá ô nhiễm. Khi đến trước Công ty sản xuất Thức ăn gia súc Vạn Phúc, chúng tôi ghi nhận ngay bên mép nhà xưởng công ty đang tuôn trào một lượng nước thải tràn ra đường hôi đến nôn ói. Nước chảy lênh láng ra đường đọng thành vũng lớn, thậm chí gây khó khăn trong việc đi lại của người dân.

Theo ghi nhận của P.V, đường Võ Thị Sáu đang được TP.Dĩ An nâng cấp mở rộng, trải nhựa thông với khu Trung tâm Hành chính TP.Dĩ An. Tuy nhiên, người dân cho rằng dù đường được nâng cấp, thậm chí lắp đặt hệ thống thoát nước thì mùi hôi thối và ô nhiễm khu vực này vẫn tồn tại. Chính quyền địa phương cần giải quyết tận gốc nguồn nước thải từ các điểm kinh doanh gà, đặc biệt là nguồn nước thải ô nhiễm nghiêm trọng từ Công ty sản xuất Thức ăn Vạn Phúc để trả lại bầu không khí trong lành cho người dân.

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên