Hoạt động khoáng sản từng bước đi vào nề nếp

Cập nhật: 10-03-2016 | 10:48:32

Năm qua, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tiến hành 15 cuộc thanh, kiểm tra; kiểm tra theo đơn phản ánh của người dân; phối hợp cùng Thanh tra tỉnh thanh tra quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản trên địa bàn huyện Dầu Tiếng, Phú Giáo, TX.Bến Cát; tham mưu UBND tỉnh thành lập Đoàn kiểm tra việc tập kết bến bãi kinh doanh, khai thác, vận chuyển khoáng sản, sử dụng đất đai và bảo vệ môi trường của các tổ chức, cá nhân.

Qua kiểm tra cho thấy, hành vi vi phạm chủyếu làkhai thác ra ngoài khu vực cấp phép, khai thác không phép (cát và đất san lấp), sử dụng đất không đúng mục đích. Sở cũng đã nhắc nhở các đơn vị kịp thời khắc phục những tồn tại, xử phạt vi phạm hành chính, tịch thu khoáng sản khai thác trái phép. Trong năm, sở đã xử phạt vi phạm hành chính, tịch thu khoáng sản với số tiền trên 372 triệu đồng.

Để quản lý và bảo vệ tài nguyên khoáng sản, trong đó có khoáng sản chưa khai thác đạt hiệu quả, Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường TP.Hồ Chí Minh và các địa phương có liên quan tham gia xây dựng Quy chế phối hợp trong công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên nước, khoáng sản và bảo vệ môi trường ở vùng giáp ranh; đồng thời, nhắc nhở các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh theo Chỉ thị 11 ngày 13-8-2012 của UBND tỉnh tiếp tục tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với các hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản và Quyết định số1394 ngày 11-6-2013 của UBND tỉnh về khu vực cấm, tạm cấm hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh, nhờ đó đã chấn chỉnh, đưa hoạt động khoáng sản đi vào nề nếp hơn, đáp ứng nhu cầu khoáng sản về vật liệu xây dựng của tỉnh và một phần của các tỉnh lân cận, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

P.V 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên