Hội thảo phát động dự án Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải khu vực TX.Dĩ An

Cập nhật: 31-10-2016 | 11:39:48

(BDO) Sáng 31-10, tại Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội thảo phát động dự án Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải khu vực TX.Dĩ An. Tham dự hội thảo có ông Abed Khalil, chuyên gia cao cấp về nguồn nước, Trưởng đoàn; ông Nguyễn Quang Vinh, chuyên gia cấp nước và vệ sinh; ông Trần Chiến Công, Tổng Giám đốc và các thành viên Ban điều hành Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương.


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo, đại diện Ngân hàng Thế giới (WB) đã giới thiệu chu kỳ dự án tài trợ bởi WB từ lúc nhận biết dự án cho đến khi hoàn thành dự án; giới thiệu một số dự án cấp nước và nước thải đô thị Việt Nam; kinh nghiệm thực hiện các dự án được tài trợ bởi WB. Đại diện WB cũng đã đề nghị Ban Quản lý nâng cao năng lực dự án, điều phối tốt đơn vị tư vấn và quản lý thi công, đồng thời hy vọng các cơ quan hữu quan của tỉnh xem xét đẩy nhanh tiến độ dự án.

Phát biểu tại hội thảo, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh dự án thoát nước và xử lý nước thải Dĩ An là một dự án mới, thiết thực trong xử lý môi tường. Phó Chủ tịch đề nghị các sở, ngành, Ban Quản lý dự án, công ty, lãnh đạo TX.Dĩ An tuân thủ, chấp hành những kiến nghị, hướng dẫn, đưa ra quy chế quản lý phù hợp trong quá trình tổ chức triển khai.

Được biết, Nhà máy xử lý nước thải Dĩ An có diện tích 68,226 m2, có 57 hộ và 1 tổ chức bị ảnh hưởng, trong đó có 23 hộ phải di dời; hệ thống thu gom nước thải có diện tích 1,506 m2, có 3 trạm bơm và 5 hộ  bị ảnh hưởng; hệ thống thu gom nước mưa.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên