Không lo thiếu xe tết

Cập nhật: 01-02-2019 | 08:14:58

Theo Hiệp hội Vận tải Bình Dương, dịp Tết Kỷ Hợi 2019, lượng xe phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn tỉnh tăng so với cùng kỳ năm trước. Các doanh nghiệp thành viên hiệp hội đã chuẩn bị tốt mọi mặt nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp tết.

Ông Nguyễn Quang Thanh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Bình Dương, cho biết hiện các doanh nghiệp thành viên đã lên phương án dự phòng phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trước, trong và sau Tết Kỷ Hợi 2019. Bên cạnh đó, năm nay, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã huy động lượng xe của công ty để đưa công nhân về quê đón tết, giúp người lao động an tâm vui xuân đón tết cùng gia đình, người thân.

 Xe tập trung tại Bến xe khách Bình Dương để đưa rước khách về quê đón tết Ảnh: PHÙNG HIẾU

Còn theo ông Huỳnh Văn Trọng, Giám đốc Bến xe khách Bình Dương, đối với các tuyến đi miền Tây nhu cầu đi lại dịp Tết Kỷ Hợi 2019 dự kiến tăng khoảng 50% so với ngày thường. Do các tuyến đi miền Tây tương đối ngắn nên nhiều người làm việc, sinh sống tại Bình Dương sử dụng phương tiện cá nhân (xe gắn máy) để về quê đón tết; cùng với đó lượng xe chạy hợp đồng khá nhiều nên tuyến này không lo thiếu xe đi lại dịp tết.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, những ngày qua, tại Bến xe khách Bình Dương, xe đi các tuyến miền Trung, Tây nguyên, miền Bắc dịp tết tập trung rất đông. Anh Trần Thanh Hùng, tài xế chạy tuyến Bình Dương - Yên Bái, cho hay từ ngày 22 tháng chạp, nhà xe bắt đầu xuất bến đưa người lao động về quê đón tết. Dự kiến, những ngày cận tết, lượng xe đi tuyến này sẽ tăng 3 - 4 lần so với trước tết 1 tuần.

Theo đăng ký của các doanh nghiệp vận tải hành khách tại Sở Giao thông - Vận tải, dịp Tết Kỷ Hợi 2019 giá vé xe tăng từ 40% so với giá vé ngày thường, tùy theo tuyến đường và ngày đi của hành khách.

Ông Trọng cho biết dịp Tết Kỷ Hợi 2019 có hơn 200 phương tiện đi 46 tỉnh, thành trong cả nước. Dịp tết, các tuyến đi miền Trung và miền Bắc nhu cầu đi lại tăng gấp đôi so với ngày thường. Hiện có hơn 50% phương tiện chạy các tuyến đường dài (trên 1.000km) là xe giường nằm chất lượng cao. Hầu hết các nhà xe đều cung cấp số điện thoại của đơn vị mình để hành khách phản ánh thái độ phục vụ của tài xế, phụ xe... nhằm bảo đảm an toàn, đi đến nơi về đến chốn và hạn chế tình trạng nhồi nhét khách, sang khách trong suốt hành trình.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông - Vận tải, Sở Giao thông - Vận tải và các ngành liên quan tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 96 về tổng kiểm tra xe dù, bến cóc. Bên cạnh đó, sở kết hợp với các ngành liên quan yêu cầu các bến xe khách ký cam kết về vấn đề kiểm tra chất lượng phương tiện xuất bến, đồng thời bắt buộc các doanh nghiệp vận tải ký cam kết về số người chở và niêm yết giá vé đúng quy định.

XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên