Cơ hội cho thương mại điện tử

Cập nhật: 01-02-2019 | 06:20:48

Theo thống kê, tổng doanh thu của các công ty thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam trong năm 2018 tăng gần 30% so với năm 2017. Với kết quả này, Việt Nam vươn lên thứ 6 trong 10 thị trường TMĐT lớn nhất thế giới, chỉ xếp sau Trung Quốc, Mỹ, Anh, Nhật Bản và Đức. Đến năm 2020, dự kiến tại Việt Nam sẽ có khoảng 30% dân số tham gia mua sắm online.

Mới đây nhất, Amazon của tỷ phú Jeff Bezos (Mỹ) đã bắt tay với Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) hỗ trợ các nhà bán lẻ với chương trình bán hàng trên Amazon Global Selling. Theo đó, hai bên sẽ tổ chức các lớp hướng dẫn nâng cao, hỗ trợ trực tuyến doanh nghiệp trong 6 tháng để có thể đưa hàng lên kệ của Amazon. Với sự đặc biệt quan tâm của Amazon, cho thấy tiềm năng TMĐT của Việt Nam là rất lớn

Không nằm ngoài xu thế, mấy năm gần đây ngành TMĐT tại Bình Dương cũng có những bước tăng trưởng nhanh (bình quân trên 20%/ năm). Hiện nay, nhiều bạn trẻ tại Bình Dương đã quen với việc mua bán hàng online từ các nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm trong nước và ngoài nước. Các trang mua bán trong nước như Mua chung, Sendo, Shoppee... cho đến các trang như Amazon, Alibba... nước ngoài đã không còn xa lại đối với người tiêu dùng trong tỉnh.

Mục tiêu đến năm 2020, Bình Dương sẽ có 30% doanh nghiệp giao dịch hàng hóa và thanh toán trực tuyến qua các ứng dụng TMĐT và các thiết bị di động, 50% doanh nghiệp ứng dụng phần mềm chuyên dụng để phát triển sản xuất, kinh doanh. Để đạt mục tiêu này, tỉnh cùng các cơ quan liên quan đang tích cực đầu tư cơ sở hạ tầng cho việc phát triển TMĐT như hỗ trợ xây dựng website đối với doanh nghiệp, khuyến khích phát triển các ngành phụ trợ cho ngành TMĐT...

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên