Tập trung thực hiện tốt chương trình bình ổn thị trường Tết Kỷ Hợi

Cập nhật: 30-01-2019 | 06:05:02

 Những năm qua, Bình Dương rất quan tâm đến công tác bình ổn thị trường. Năm nay, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường tại tỉnh đã chủ động chuẩn bị hàng hóa từ sớm; bảo đảm hàng hóa dồi dào, chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, giá bình ổn… nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong tỉnh.

Phục vụ đầy đủ các mặt hàng thiết yếu

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong tỉnh dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, từ 3 tháng nay, Siêu thị Co.opmart Bình Dương đã tích cực lên kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng, tăng cường hợp tác với các nhà cung cấp lớn, có uy tín để dự trữ đầy đủ nguồn hàng; hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo đảm chất lượng. Trong tháng mua sắm cao điểm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Co.opmart cam kết luôn có đủ hàng, đủ chủng loại để phục vụ khách hàng trước, trong và sau tết.

Đại diện Co.opmart Bình Dương cho biết Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đơn vị dự trữ lượng hàng hóa tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm trước, tập trung vào những mặt hàng truyền thống và thiết yếu như giò, chả, bánh chưng, gà ta, thịt gia súc, gạo đặc sản, dầu ăn, nước mắm, rượu, bia, thủy hải sản, rau xanh, hoa quả đặc sản… Đối với Co.opmart I, đơn vị chuẩn bị nguồn hàng bình ổn với tổng giá trị cho cả năm là 356,535 tỷ đồng, trong đó dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi là 142,972 tỷ đồng; tại Co.opmart II nguồn hàng bình ổn dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán là 107,002 tỷ đồng. Hiện nguồn hàng bình ổn này đang được phân bổ đến các siêu thị và sẽ tăng cường lượng hàng khi nhu cầu mua sắm cận tết của người dân tăng lên.

Người dân mua sắm hàng tết tại Siêu thị Lotte Bình Dương. Ảnh: THANH HỒNG

Là một trong những đơn vị thường xuyên tham gia chương trình bình ổn thị trường do UBND tỉnh, Sở Công thương tổ chức, năm nay Công ty TNHH EB Bình Dương (Siêu thị Big C Bình Dương và Siêu thị Big C Dĩ An) chuẩn bị chu đáo nguồn hàng phục vụ chương trình bình ổn giá năm 2019 với tổng giá trị 637,416 tỷ đồng, trong đó phục vụ bình ổn giá dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi là 322,646 tỷ đồng. Ngoài ra, siêu thị cũng tăng cường các mặt hàng nằm trong chương trình bình ổn giá như gạo, dầu ăn, rau, củ, thịt gia súc, gia cầm, rau xanh các loại… bảo đảm không để xảy ra tình trạng thiếu hàng tại các điểm bán hàng bình ổn giá, bán đúng giá quy định, qua đó góp phần ổn định thị trường.

Lãnh đạo các siêu thị Mega maket, Vinmart Mỹ Phước, Aeon Citimart Bình Dương… cũng cho biết các đơn vị đang khẩn trương đưa nguồn hàng đến các điểm tập kết trên địa bàn tỉnh, nhằm không chỉ kích cầu tiêu dùng mà còn góp phần hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá hàng Việt tới người tiêu dùng tại Bình Dương.

Giá cả ổn định

Dịp cuối năm là mùa mua sắm lớn nhất trong năm, giá cả thị trường thường có xu hướng biến động đối với các mặt hàng tiêu thụ mạnh. Phát huy lợi thế của doanh nghiệp thương mại hàng đầu, ngoài việc cam kết bảo đảm đủ số lượng, chất lượng, chủng loại hàng hóa phục vụ người dân dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, các siêu thị cũng cam kết xây dựng mức giá bán hợp lý và ổn định nhất.

Năm nay, ngoài phương thức bán hàng tết trong hệ thống bán lẻ của các siêu thị, các đơn vị này còn tổ chức nhiều gian hàng tết ngoài trời theo mô hình quầy hàng tết mang nhận diện chung của chương trình bình ổn giá, treo bảng niêm yết công khai giá bán... Bên cạnh đó, để góp phần giảm quá tải cho việc mua sắm tại khu vực trung tâm, đồng thời giúp người dân nông thôn thụ hưởng lợi ích mà chương trình bình ổn giá mang lại, các siêu thị cũng tổ chức điểm bán hàng lưu động tại các chợ truyền thống, khu, cụm công nghiệp, khu lưu trú công nhân, khu vực nông thôn và các huyện phía bắc của tỉnh.

Các siêu thị cũng phối hợp với địa phương bán hàng lưu động với các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn nhằm tạo sự phong phú và đa dạng các loại hàng hóa, dịch vụ. Tại đây, người dân có thể thoải mái mua sắm cho gia đình mình những sản phẩm thiết yếu và đặc trưng của ngày tết cổ truyền mà không phải lo nghĩ về giá cả cũng như chất lượng hàng hóa. Cũng như mọi năm, năm nay hàng hóa bình ổn tập trung vào các nhóm hàng thực phẩm tươi, thực phẩm thiết yếu nhằm đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân trong dịp cuối năm.

Ông Hồ Văn Bình, Phó Giám đốc Sở Công thương, cho biết thời gian qua, doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường tại tỉnh đều xây dựng và đăng ký giá bán cho từng mặt hàng cụ thể thuộc nhóm hàng hóa thực hiện bình ổn thị trường gửi đến các ngành với giá thấp hơn của sản phẩm cùng quy cách, chủng loại, chất lượng tại thời điểm đăng ký. Trường hợp thị trường biến động tăng hoặc giảm đối với giá nguyên liệu, chi phí đầu vào làm ảnh hưởng đến cơ cấu giá thành sản xuất, doanh nghiệp thực hiện điều chỉnh giá bán bình ổn thị trường và thực hiện đăng ký lại giá gửi đến Sở Tài chính, Sở Công thương. Doanh nghiệp chỉ được điều chỉnh tăng giá bán hàng bình ổn khi được cơ quan có thẩm quyền chấp nhận và chủ động điều chỉnh giảm giá bán bình ổn thông báo đến sở, ngành liên quan trong thời gian 3 ngày kể từ ngày được chấp nhận điều chỉnh giảm giá bằng văn bản.

“Trường hợp thị trường có biến động ảo do có hiện tượng làm giá, tạo khan hiếm giả, làm biến động thị trường, doanh nghiệp phải chấp hành việc cung ứng hàng hóa theo sự điều phối của Sở Công thương. Do vậy, việc giữ ổn định giá luôn là yếu tố hàng đầu mà ngành chức năng, doanh nghiệp lưu ý thực hiện”, ông Bình nói.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên