Một số mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đạt trên 1 tỷ đồng/ha/năm

Cập nhật: 31-01-2019 | 18:46:47

(BDO) Ngày 31-1, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện tái cơ cấu một số ngành và sơ kết một số chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp giai đoạn 2013-2018, đồng thời đề ra phương hướng hoạt động trong năm 2019. Tham dự hội nghị có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Trong giai đoạn 2013-2018, giá trị sản xuất nông lâm - ngư nghiệp tăng bình quân ở mức 3,5%-4%/năm. Tỷ trọng ngành nông nghiệp đến cuối năm 2018 chiếm 3,08% trong cơ cấu kinh tế của tỉnh. Qua quá trình tái cơ cấu, ngành nông nghiệp của tỉnh đang đẩy mạnh xây dựng các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, tổ chức sản xuất theo hướng tập trung; tăng cường sử dụng vật tư nông nghiệp theo hướng hữu cơ. Toàn tỉnh hiện nay có 60 sản phẩm được cấp giấy xác nhận danh sách chuỗi cung ứng nông lâm thủy sản an toàn, duy trì và xây dựng 9 mô hình chuỗi thực phẩm an toàn. Giá trị bình quân sản xuất nông nghiệp đạt 95 triệu đồng/ha/năm, một số mô hình ứng dụng công nghệ cao có thu nhập bình quân trên 1 tỷ đồng/ha/năm...

Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng nhấn mạnh, những năm tới ngành nông nghiệp cần nâng cao chất lượng sản xuất, nâng cao năng suất, có hiệu quả kinh tế và thích ứng với biến đổi khí hậu. Cùng với đó là nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững ngành nông nghiệp gắn với kinh tế nông thôn, đặc biệt là nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp để đủ sức cạnh tranh ở thị trường trong nước và xuất khẩu.

XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên