Kỷ lục thế giới mới về... số cốc bia cầm được một lúc

Cập nhật: 11-09-2017 | 06:41:48

Một người đàn ông sống tại bang Bayern (Đức) đã lập kỷ lục thế giới mới về số lượng cốc bia giữ được một lúc với thành tích 29 cốc bia và đi được quãng đường 40m.

Oliver Strumpfel, một thanh tra thuế 45 tuổi sống tại bang Bayern (Đức) đã cho thấy mình có khả năng giữ những cốc bia tốt như thế nào khi giữ được 29 cốc bia thủy tinh cỡ lớn được rót đầy trong khi di chuyển quãng đường dài 40m.

Oliver Strumpfel đang giữ các cốc bia và cố gắng đi được quãng đường dài 40m, tổng khối lượng các cốc bia nặng đến 71kg

Đáng ra Strumpfel đã có thể cầm được 31 cốc bia để di chuyển về đích, nhưng một cốc bia đã bị rơi vào phút cuối và một cốc bia đã bị đổ 10% số lượng bia bên trong nên đã không được tính. Dù vậy với thành tích của mình, Strumpfel cũng đã có thể lập được kỷ lục thế giới mới về số cốc bia nhiều nhất giữ được và di chuyển trong một lúc.

Thành tích của Strumpfel được lập tại Hội chợ bia Gillamoos ở thị trấn Abensberg (bang Bayern), và được sự cổ vũ của hơn 1.500 người chứng kiến. Đây là một trong những Hội chợ bia lâu đời nhất tại bang Bayern và được bắt đầu từ thế kỷ 14 đến nay.

Màn lập kỷ lục của Oliver Strumpfel ngoài sự chứng kiến của các khác giả còn có sự chứng kiến của đại diện tổ chức xác nhận kỷ lục. Để được công nhận, Strumpfel phải mang được số cốc bia được rót đầy nhiều nhất có thể và đi đến chiếc bàn ở vạch đích cách nơi xuất phát 40m. Những cốc bia chỉ được tính khi không bị rơi hoặc không bị đổ quá 10% thể tích.

Đây là thử thách không hề đơn giản bởi lẽ một cốc bia thủy tinh rỗng đã nặng đến 1,3kg, do vậy tổng trọng lượng những cốc được rót đầy bia mà Strumpfel phải mang ước tính nặng đến 71kg. Để đạt được thành tích của mình, Strumpfel đã tích cực tập luyện thể lực trong phòng gym, chủ yếu tập lưng, cánh tay và vai, để có thể mang được nhiều bia nhất bằng đôi tay của mình.

Là một thanh tra thuế nhưng Strumpfel cũng luyện kỹ năng của một bồi bàn trong gần 10 năm với mục đích phá vỡ kỷ lục về số cốc bia giữ được một lúc. Đây không phải là lần đầu tiên Strumpfel lập được kỷ lục này, trước đó vào năm 2010 anh đã đạt được kỷ lục với 21 cốc bia, năm 2014 nâng kỷ lục lên con số 25 và giờ đây là 29 cốc.

Dù đã lập được kỷ lục mới nhưng Strumpfel vẫn chưa hài lòng và cho biết bản thân vẫn chưa đạt đến giới hạn và sẽ cố gắng lập kỷ lục mới tại lễ hội bia vào năm sau, mục tiêu anh đặt ra là 30 cốc bia.

Theo Dân trí

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên