Lấy mẫu xét nghiệm, điều phối cách ly hơn 200 công nhân Công ty Premier Global Việt Nam

Cập nhật: 06-07-2021 | 02:13:45

(BDO) Tối 5-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương phối hợp với Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thuận An đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm PCR đơn cho hơn 200 công nhân là F1 liên quan đến trường hợp dương tính làm việc tại Công ty TNHH Premier Global Việt Nam, có trụ sở đường số 1, Khu công nghiệp Đồng An, TP.Thuận An.

 Đội ngũ y, bác sĩ có mặt tại công ty

Trao đổi với chúng tôi, bà Huỳnh Thị Nguyệt Phương, Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Thuận An, cho biết trong số công nhân đang được ở trong khuôn viên Công ty Premier Global Việt Nam lực lượng y tế thành phố đã điều tra dịch tễ thành công hơn 200 trường hợp là F1 của các ca dương tính. Hàng trăm trường hợp F2 và F3 khác cũng đang được điều tra dịch tễ lại để xác định chắc chắn nguy cơ lây nhiễm trước khi đồng ý cho công nhân trở về nhà tự cách ly y tế và theo dõi sức khỏe tại nhà.

Trước đó, sáng 3-7, TP.Thuận An ghi nhận hai ca dương tính là công nhân (nữ) làm việc tại chuyền 1 của Công ty TNHH Premier Global Việt Nam khi hai người này đi khám bệnh ở Bệnh viện Quân đoàn 4. Ngay sau khi xác nhận hai trường hợp nói trên dương tính với virus SARS-CoV-2, địa phương đã kịp thời thông báo tới Ban Giám đốc Công ty Premier Global Việt Nam để phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ công ty, khoanh vùng truy vết và điều tra dịch tễ đối với 2.500 công nhân đang làm việc tại công ty.

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm các ca F1

Đến 21 giờ tối, đội ngũ chuyên gia và nhân viên y tế từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các đơn vị tăng cường đã có mặt tại công ty, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân.

Sau khi lấy xong mẫu xét nghiệm, các ca F1 được đưa ra xe để đưa đi cách ly tập trung ở Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi. Trong đêm nay, lực lượng chức năng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm gộp PCR đối với khoảng 2.300 công nhân lao động đang làm việc tại Công ty Premier Global Việt Nam vì là F2, F3 liên quan đến các ca dương tính.

Sau khi lấy xong mẫu xét nghiệm, các ca F1 được đưa ra xe để đi cách ly tập trung ở Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi

Sau khi hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm, lực lượng chức năng địa phương sẽ phối hợp với Ban quản lý Khu công nghiệp Đồng An 1 và Ban Giám đốc Công ty Premier Global Việt Nam thực hiện phun khử khuẩn.

Đình Thắng – Công Khanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên