Mèo robot làm bạn với người già

Cập nhật: 23-11-2015 | 06:43:44

Công ty sản xuất đồ chơi và trò chơi đa quốc gia Hasbro vừa sáng tạo ra loại robot mèo tinh xảo có tiếng “gừ gừ”, “meo meo” và những chuyển động khiến mọi người khó phân biệt nổi chúng với mèo thật.

Những chú robot mèo được thiết kế chủ yếu để làm bạn với các cụ già - những người không muốn sống cô đơn nhưng không đủ sức khỏe, sự kiên nhẫn hay tiền bạc để nuôi nấng, chăm sóc cho thú cưng.

Robot mèo được trang bị các thiết bị tinh vi nên có thể phát ra tiếng kêu giống mèo cũng như có cử động đáp trả trông khá tự nhiên mỗi khi được chạm vào người. Chúng sẽ làm vui lòng chủ nhân khi biết giơ chân vẫy, ngúc ngắc đầu và thẽ thọt kêu “meo meo” nhưng không bao giờ cào xước tay người hay lạnh lùng bỏ đi khi cáu giận.

Những “thú cưng” này có màu lông đa dạng từ màu kem, màu bạc cho đến màu trắng muốt hay vàng sẫm.

Bảng hướng dẫn sử dụng robot mèo

Nhà sản xuất giải thích chủ nhân có thể có nhiều cách tương tác khác nhau với mèo cưng, chẳng hạn: “khi bạn vuốt vào má trái của mèo robot, nó sẽ dụi đầu vào tay bạn, khi bạn vuốt ve đầu mèo nó sẽ kêu gừ gừ đầy hạnh phúc, sau vài phút không được ai chạm vào người, chú mèo sẽ nằm ngủ, để đánh thức nó dậy bạn chỉ cần chạm nhẹ vào lưng nó, cũng có thể mèo robot sẽ tỉnh khi nghe tiếng bạn bước lại gần...

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên