Mưa lớn gây tràn nhiều đoạn bờ suối Giữa

Cập nhật: 26-05-2021 | 15:45:14

(BDO) Theo báo cáo của Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Bình Dương, từ 7 giờ sáng 25-5 đến 7 giờ sáng 26-5, trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa to đến mưa rất to trên diện rộng. 

Mưa lớn gây tràn nhiều đoạn bờ suối Giữa, phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một với tổng chiều dài khoảng 150m, gây ngập khoảng 1,5 ha hoa màu (cà bắp, đậu rồng, dưa leo, hoa vạn thọ...). Đến 9 giờ ngày 26-5, nước đã rút hết. Văn phòng thường trực Ban chỉ huy TCTT-TKCN TP.Thủ Dầu Một đang rà soát, thống kê, xác minh thiệt hại, thực hiện thủ tục hỗ trợ người dân sớm ổn định sản xuất. Các địa phương khác trong tỉnh không có thiệt hại do mưa lớn gây ra.

Để phòng, tránh hiệu quả với tình hình thời tiết cực đoan trong mùa mưa, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đề nghị Ban chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 07/CT-UBND của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác PCTT-TKCN năm 2021, Thông báo số 216/TB-CCTL ngày 19-5-2021 của Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh về việc ứng phó với mưa lớn, cảnh báo dông, lốc, sét và gió giật mạnh; tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo về mưa lớn, dông lốc, thông tin kịp thời đến Ban chỉ huy PCTT-TKCN cấp xã, người dân để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh, bảo đảm an toàn cho người, tài sản và sản xuất; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để chủ động ứng phó, khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố; hỗ trợ kịp thời người dân khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

Thoại Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên