Ngành Tài nguyên và Môi trường Bình Dương: Công bố 10 sự kiện nổi bật năm 2014

Cập nhật: 04-05-2015 | 08:31:25

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường vừa ký ban hành Quyết định số 231/QĐ-STNMT công bố 10 sự kiện nổi bật của ngành tài nguyên và môi trường tỉnh Bình Dương năm 2014. Cụ thể:

1. Triển khai thi hành Luật Đất đai năm 2013 và các Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành ở địa phương kịp thời, toàn diện và hiệu quả.

2. Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu môi trường và cơ sở dữ liệu về đất tổ chức Cổng thông tin quản lý môi trường được xây dựng với chức năng lưu trữ cơ sở dữ liệu trực tuyến với các thông tin cơ bản về cơ sở sản xuất như: địa điểm, tọa độ vị trí, hoạt động sản xuất của doanh nghiệp, hồ sơ đánh giá tác động môi trường, hồ sơ thanh kiểm tra, giấy phép môi trường… nhằm giúp cho công tác quản lý, thống kê được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả.

3. Tổ chức thành công Ngày Môi trường thế giới 5-6 với sự tham gia đông đảo của các tổ chức và cá nhân tại Thành phố mới Bình Dương.

4. Triển khai và thực hiện có chất lượng, hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm về bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai nhiệm kỳ thứ 2 (2013-2015). Được sự tin tưởng và thống nhất cao của các thành viên Ủy ban Bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương vinh dự được bầu làm Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai nhiệm kỳ thứ 2 (2013-2015).

5. Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường vinh dự là 1 trong3 đơn vị đầu tiên trên cả nước được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường theo Nghđịnh số 27/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Hoạt động quan trắc môi trường luôn là một hoạt động quan trọng, không thể tách rời của công tác bảo vệ môi trường.

6. Hoàn thành và đưa vào vận hành chính thức hệ thống quan trắc tự động nước mặt và nước ngầm.

7. Thành lập Atlas điện tử tỉnh Bình Dương.

8. Vượt mốc 1 triệu lượt truy cập Cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường.

9. Hoàn thành và vượt mức một số chỉ tiêu về môi trường, đất đai.

10. Thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nội dung cải cách hành chính.

VĂN PHÒNG SỞ TN&MT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên