Người đam mê công việc

Cập nhật: 26-02-2015 | 08:34:18

Đó là chị Vương Hữu Hạnh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai, Trưởng ban nữ công Công đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường. Có thể nói, rất nhiều thành tích nổi bật mà cả một giai đoạn phấn đấu của chị đều xuất phát từ sự đam mê.

Chị Vương Hữu Hạnh cùng với đồng nghiệp của Chi cục Quản lý đất đai được ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc năm 2014 Ảnh: H.ÁI 

Quản lý đất đai là một trong những công việc rất khó, nhất là từ khi thị trường bất động sản ngày càng “nóng lên”. Rất nhiều chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về đất đai, quản lý đất đai ban hành, thế nhưng ngay từ năm 2010, chị Vương Hữu Hạnh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai cùng với đồng nghiệp tổ chức triển khai thực hiện và đến nay, đã được tỉnh công bố Quy hoạch sử dụng đất tỉnh Bình Dương đến năm 2020, Kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ đầu (2011-2015) và Kế hoạch sử dụng đất kỳ đầu của 9 huyện, thị xã, thành phố và 91 xã, phường, thị trấn.

Liên quan về quản lý đất đai, chị còn phối hợp với đồng nghiệp tích cực thực hiện và hoàn thành cơ bản việc đo đạc chỉnh lý bản đồ cho 91/91 xã, phường, thị trấn, làm cơ sở cho công tác quản lý đất đai nói riêng và phục vụ cho việc phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương nói chung. Tính đến cuối năm 2014, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đạt trên 99% so với diện tích cần cấp trên địa bàn, tương ứng 241.331,46 ha. Chính vì thế, có thể nói, Bình Dương là một trong những tỉnh dẫn đầu trong cả nước về công tác này.

Cơ sở dữ liệu địa chính là một phần trong hệ thống đăng ký đất đai hoàn chỉnh, hiện đại, nếu hoàn thành sẽ góp phần vào việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý đất đai tại Bình Dương. Chị cho biết đây là công việc mới, tuy nhiên bước đầu chi cục do chị quản lý cũng đã hoàn thành xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính cho huyện mẫu TX.Thuận An và đang triển khai đồng thời việc xây dựng cơ sở dữ liệu cho 8 huyện, thị xã, thành phố còn lại. Dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2015.

Ngoài việc tham mưu cho sở trình UBND tỉnh ban hành các văn bản pháp quy có liên quan về đất đai và quản lý đất đai, chị còn tranh thủ tham mưu cho Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường ban hành văn bản hướng dẫn các huyện, thị, thành phố thực hiện thống nhất trong công tác trích đo, trích lục bản đồ địa chính trên cơ sở Thông tư 25/TT-BTNMT ngày 19-5-2014; cụ thể là kiểm tra các dấu mốc cơ sở hạng II, III, phối hợp Phòng Tài nguyên và Môi trường các huyện, thị, thành phố thẩm định thiết kế kỹ thuật dự toán xây dựng lưới tọa độ địa chính, đo đạc chỉnh lý bản đồ địa chính; hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra nghiệm thu khối lượng, chất lượng sản phẩm đo đạc chỉnh lý bản đồ địa chính được phân cấp về huyện. Cùng đó, chị còn cùng với đồng nghiệp thanh tra, kiểm tra 199 đơn vị, qua đó thu hồi 22,38 ha đất giao về địa phương quản lý và thẩm định hơn 650 bản trích đo địa chính của các tổ chức phục vụ cho công tác giao, thuê đất.

Chưa kể về thành tích đóng góp đối với công đoàn, nào là vận động công đoàn viên thực hành tiết kiệm, chống lãng phí bằng nhiều hình thức như nuôi heo đất, đóng góp 30.000 đồng/ tháng để gây quỹ từ thiện, góp vốn xoay vòng hỗ trợ lẫn nhau..., đáng trân trọng hơn là sau những nỗ lực xuất phát từ sự đam mê, chị Vương Hữu Hạnh đã đón nhận nhiều danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, nhiều bằng khen của UBND tỉnh, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Liên đoàn Lao động tỉnh và hơn thế nữa là Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tài nguyên và môi trường”.

 

 HOÀNG ÁI

 


 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên