Người đàn ông chỉ cao 41 cm

Cập nhật: 02-10-2013 | 00:00:00

Cụ ông Master Nau ở Nepal được tổ chức kỷ lục Guinness công nhận là người thấp nhất trên thế giới không tự đi lại được, với chiều cao 41 cm.

  Cụ Master Nau

Ông Master Nau, 73 tuổi, sống tại ngôi làng Bhairahawa hẻo lánh ở tây nam thành phố Kathmandu, Nepal. Ông Master Nau không đi lại được và phải ngồi trên xe lăn. Kỷ lục Guinness đã xem xét trường hợp của ông và công nhận ông là người đàn ông thấp nhất thế giới không tự di chuyển được.

 

Sau khi được công nhận, ông Master Nau cho biết ông cảm thấy rất hạnh phúc với danh hiệu này.

Chia sẻ trên AFP, cháu gái của ông Master Nau, cô Seema Sheikh, cho biết: “Ông rất thích đi du lịch, thích gặp mọi người và nói chuyện về cuộc sống. Ông thích ăn đồ ăn ngon, còn nóng và rất thích nghe những bài hát nhạc Hindi hoặc Nepal”.

 

“Chúng tôi thường thuê xe dẫn ông đi siêu thị vì ông thích như vậy. Tuy nhiên mỗi khi đi ra ngoài, mọi người thường đứng lại nhìn nhìn, tạo nên một đám đông gây sự chú ý, khiến mọi thứ trở nên khó khăn”, cô Seema Sheikh cho biết thêm.

Ông Master Nau không phải là người duy nhất ở Nepal có chiều cao khiêm tốn. Được biết, cụ ông Chandra Bahadur Dangi, 74 tuổi, cũng ở Nepal, hiện đang nắm giữ kỷ lục người đàn ông thấp nhất thế giới trong điều kiện di chuyển được, với chiều cao đo được là 54,6 cm.

 

Theo Dân Trí
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên