Nhà máy xử lý nước thải Thủ Dầu Một: Sẽ khánh thành và hoạt động vào cuối tháng 5

Cập nhật: 17-05-2013 | 00:00:00

Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước và Môi trường Bình Dương Lê Văn Gòn cho biết, sau quá trình lắp đặt, vận hành thử nghiệm từ tháng 11-2012 đến nay, các yếu tố kỹ thuật, công nghệ và công tác vận hành đã ổn định, sẵn sàng cho lễ khánh thành nhà máy và chính thức hoạt động vào cuối tháng 5 này.

Nhà máy Xử lý nước thải Thủ Dầu Một có tổng công suất thiết kế 70.000m3/ngày đêm. Giai đoạn I sẽ hoạt động với công suất 17.650m3/ngày đêm, với kết quả xử lý nước thải đạt loại A theo quy chuẩn QCVN14.2008. Hiện tại, công tác đấu nối hệ thống nước thải từ doanh nghiệp, hộ gia đình vào hệ thống thu gom, xử lý nước thải đã có chuyển biến tốt. Hàng tuần, kết quả đấu nối từ nhà dân vào hệ thống vượt kế hoạch từ 30% đến 50%. Hai phường có tỷ lệ đấu nối cao nhất là Phú Hòa và Phú Lợi. Kết quả này là nhờ chủ trương miễn giảm thu phí xử lý nước thải trong 2 năm đầu của UBND tỉnh.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên