Nội các Nhật Bản đồng loạt từ chức

Cập nhật: 04-06-2012 | 00:00:00

Theo dự kiến, Nhật Bản sẽ thay 5 trong tổng số 18 Bộ trưởng 

Các Bộ trưởng trong Nội các của Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda vừa từ chức để mở đường cho đợt cải tổ vào ngày 4-6 nhằm tạo cơ hội cho việc thông qua dự luật tăng thuế tiêu dùng của Thủ tướng Noda. Đây là đợt cải tổ Nội các thứ 2 của Thủ tướng Noda kể từ khi ông nhậm chức tháng 9-2011.

  Nội các Nhật Bản Theo dự kiến, ông Noda sẽ thay 5 trong tổng số 18 Bộ trưởng, một động thái nhằm tranh thủ sự ủng hộ của các đảng đối lập cho dự luật tăng thuế. Thủ tướng Noda sẽ chủ trì cuộc họp báo lúc 13 giờ 25 chiều 4-6 (theo giờ địa phương) để công bố Nội các mới.

Kế hoạch tăng thuế đưa ra trong bối cảnh nợ công Nhật Bản tiếp tục tăng mạnh. Số tiền Chính phủ Nhật Bản vay nợ hiện đã bằng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của 2 năm, khiến Nhật Bản trở thành nước có tỷ lệ nợ trên GDP cao nhất thế giới. Tuy nhiên, không như các nước châu Âu, hầu hết trái phiếu Chính phủ Nhật Bản đều do nhà đầu tư trong nước nắm giữ.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên