Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh: Tiếp và làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp Trung Quốc

Cập nhật: 27-03-2015 | 17:11:55

(BDO) Sáng 27-3, tại Trung tâm hành chính tập trung tỉnh, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn Hiệp hội doanh nghiệp Trung Quốc (HHDNTQ) tại TP.Hồ Chí Minh do ông Miao Ren Lai, Chủ tịch HHDNTQ làm trưởng đoàn. Ông Miao Ren Lai cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã dành thời gian tiếp đoàn, đồng thời giới thiệu về hoạt động của HHDNTQ trong thời gian qua.

Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh (bên phải)  tiếp và làm việc với  Hiệp hội doanh nghiệp Trung Quốc.

Tại buổi làm việc, ông Miao Ren Lai cho biết, khi Việt Nam tham gia vào TTP, trong thời gian tới sẽ có rất nhiều các doanh nghiệp Trung Quốc đến đây để đầu tư. Phát huy vai trò của mình, HHDNTQ mong muốn tìm hiểu môi trường, chính sách đầu tư, các dự án của Bình Dương đang kêu gọi đầu tư nhằm hướng dẫn doanh nghiệp Trung Quốc đến Bình Dương đầu tư dễ dàng nhất, trong thời gian nhanh nhất.

Tại buổi tiếp, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm qua đến đoàn HHDNTQ. Trong những năm tiếp theo, Bình Dương tiếp tục phát huy lợi thế cùng với nguồn nhân lực dồi dào cơ bản đáp ứng nguồn lao động. Hiện nay, Bình Dương ưu tiên mời gọi các DN đến đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp ứng dụng công nghệ kỹ thuật cao, sản xuất các sản phẩm  có chất xám cao. Đồng thời, hạn chế DN  sản xuất sản phẩm  thô, chưa qua chế biến gây ô nhiễm môi trường

 Ngoài ra, để đón đầu khi Việt Nam tham gia TTP, Bình Dương đã có quy hoạch riêng khu sản xuất phụ trợ dệt may tại huyện Bàu Bàng và TX.Bến Cát; sản phẩm phụ trợ về gỗ bố trí cụm công nghiệp Bắc Tân uyên. Trong thời gian tới, Bình Dương tiếp tục xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật-xã hội đồng bộ, cũng như tiếp tục cải cách các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư …

Phương Lê


 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên