Quy định phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản

Cập nhật: 19-10-2017 | 09:26:29

UBND tỉnh va ban hành Quyết định số 19/2017/QĐ-UBND về Quy định phí bảo vệ môi trường (BVMT) đối vi khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo quy định, đối tượng áp dụng là các tổ chức, cá nhân hoạt đng khai thác khoáng sản; các cơ quan Nhà nước và tổ chức, cá nhân liên quan trong việc quản lý, thu phí BVMT đối vi khai thác khoáng sản. Phí BVMT đối vi khai thác khoáng sản là ngun thu ngân sách được thụ hưng; cấp nào thu thì ngân sách cấp đó được hưng 100% số phí thu được. Đng thời, 100% phí BVMT đối vi khai thác khoáng sản được sdụng để hỗ trợ công tác bảo vệ và đầu tư cho môi trường tại địa phương nơi thực tế diễn ra hoạt động khai thác khoáng sản và các khu vực bị ảnh hưng do hoạt đng khai thác khoáng sản.

So vi Quyết định số 25/2016/QĐ-UBND, khung giá thu phí BVMT đối vi hoạt đng khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương có điều chỉnh về mức thu và hệ số quy đổi (từ sản phẩm sang nguyên khai) mt số loại khoáng sản; tăng hệ số tính phí theo phương pháp khai thác (hệ số K) từ1,05 lên 1,1.

Phí BVMT đối vi khai thác khoáng sản phải np trong kỳ np phí được tính theo công thức: F = [(Q1 x f1) + (Q2 x f2)] x K; Trong đó: F là số phí BVMT phải np trong kỳ; Q1 là số lượng đất đá bốc xúc thải ra trong kỳ np phí (m3) được xác định căn cứ vào tài liệu dự án đầu tư xây dựng công trình khai thác hoặc căn cứ vào báo cáo đánh giá tác đng môi trường và các tài liệu liên quan được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt; Q2 là số lượng quặng khoáng sản nguyên khai khai thác trong kỳ được xác định (tấn hoặc m3);f1 là mức phí đối vi số lượng đất đá bốc xúc thải ra: 200 đồng/m3; f2 là mức phí tương ứng của tng loại khoáng sản khai thác (đng/tấn hoặc đng/m3); K là hệ số tính phí theo phương pháp khai thác (khai thác lộ thiên bao gm cả khai thác bng sức nước như khai thác cát, sỏi lòng sông): K = 1,1.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên