Sử dụng xe buýt thân thiện với môi trường

Cập nhật: 04-10-2018 | 09:24:19

Những chiếc xe buýt chạy bằng khí nén thiên nhiên (CNG) thân thiện với môi trường xuất hiện tại Bình Dương tạo ra sự thích thú cho người dân. Các tuyến buýt này do liên doanh Becamex - Tokyu quản lý và vận hành. Đây là tuyến buýt có khá nhiều điểm đặc biệt, có làn đường riêng ưu tiên cho xe buýt nên xe buýt luôn chạy đúng giờ, có bãi giữ xe máy miễn phí cho hành khách đi xe buýt, tài xế nở nụ cười chào khách khi lên xe và đáp lại là lời “cám ơn” của hành khách khi tạm biệt...

Mặc dù những tuyến xe buýt do Nhật Bản đầu tư còn mới, lượng khách chưa nhiều, chủ yếu khách tập trung đông vào giờ đi làm và tan ca nhưng bước đầu đã tạo ấn tượng tốt, thay đổi nhận thức của người dân về xe buýt. Qua đó, số lượng công chức, học sinh, sinh viên có thói quen sử dụng phương tiện công cộng ngày càng nhiều hơn. Đồng thời, những tuyến buýt này còn tạo sự sinh động, vui tươi cho các khu đô thị mới mà Bình Dương đang tiến tới một thành phố thông minh.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên