Tặng thùng rác bảo vệ môi trường: Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

Cập nhật: 14-11-2017 | 08:56:52

 Chung tay thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Hội LHPN phường Lái Thiêu, TX.Thuận An đã có nhiều cách làm hay nhằm tuyên truyền, vận động hội viên, người dân xây dựng nếp sống văn minh đô thị, bảo vệ môi trường. 

Một trong những cách làm điển hình của Hội LHPN phường Lái Thiêu đó là tổ chức ra quân tặng thùng rác cho hộ gia đình dọc hai bên đường Nguyễn Văn Tiết. Xuất phát từ tình hình thực tế, tuyến đường Nguyễn Văn Tiết tập trung đông dân cư sinh sống và buôn bán nên Hội LHPN phường đã chọn tuyến đường này để thực hiện tặng thùng rác nhằm tuyên truyền vận động hội viên, nhân dân cùng xây dựng nếp sống văn minh đô thị, bảo vệ môi trường. Theo đó, Hội LHPN phường đã tổ chức ra quân tặng thùng rác cho các hộ dân dọc tuyến đường Nguyễn Văn Tiết thuộc hai khu phố Bình Hòa và Đông Tư. Được biết trong đợt ra quân, Hội LHPN phường đã trực tiếp xuống từng hộ gia đình để tặng 175 thùng rác. Việc làm này đã thu hút đông đảo chị em hội viên tham gia. Các chị em hội viên rất hào hứng vì đã làm những việc có ích cho xã hội, cùng vận động nhân dân chung tay bảo vệ môi trường cũng như không lấn chiếm vỉa hè, lề đường để kinh doanh, buôn bán.

 Hội LHPN phường Lái Thiêu tiến hành tặng thùng rác cho các hộ gia đình sinh sống trên tuyến đường Nguyễn Văn Tiết thuộc hai khu phố Bình Hòa và Đông Tư

Chị Nguyễn Hồng Chiến, Chủ tịch Hội LHPN phường Lái Thiêu cho biết: “Thời gian qua, Hội LHPN phường đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động, mô hình thiết thực vận động các chị em phụ nữ thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Cụ thể, hội đã trao móc khóa đồng hành cùng tiến cho hội viên, phụ nữ, hay tặng túi thân thiện, túi hành trình xanh để các chị em phụ nữ sử dụng mang theo khi đi chợ, mua sắm... Việc ra quân tặng thùng rác cho các hộ gia đình hai bên tuyến đường Nguyễn Văn Tiết là một trong những hoạt động tiếp nối của hội nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị, bảo vệ môi trường”.

Đặc biệt, trước khi trao tặng thùng rác cho các hộ dân, hội đã tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ dân ký cam kết không vi phạm về trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị. Trong đó, nội dung cam kết là không sử dụng mặt đường, lề đường, vỉa hè làm sân phơi; không bày bán hàng hóa, đặt biển quảng cáo, để vật tư, phương tiện sản xuất, kinh doanh và các dịch vụ khác trên vỉa hè; không để xe trên vỉa hè, che rạp trên lòng, lề đường làm ảnh hưởng trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông...

Chị Nguyễn Thị Hồng Diễm, một hộ gia đình sinh sống trên đường Nguyễn Văn Tiết vui vẻ cho biết: “Gia đình tôi được Hội LHPN phường tặng thùng rác và được nghe tuyên truyền về bảo vệ môi trường, bỏ rác đúng nơi quy định. Việc làm này thật ý nghĩa nên gia đình tôi tích cực hưởng ứng; đồng thời cam kết không lấn chiếm vỉa hè để buôn bán gây mất trật tự đô thị cũng như an toàn giao thông”.

Xây dựng văn minh đô thị, bảo vệ môi trường là việc cần làm để góp phần xây dựng phường Lái Thiêu đạt chuẩn đô thị văn minh. Từ những cách làm ý nghĩa, Hội LHPN phường Lái Thiêu đã thể hiện rõ vai trò, huy động sự tham gia tích cực của các tầng lớp phụ nữ và cộng đồng dân cư. “Trong thời gian tới, Hội LHPN phường sẽ cố gắng thực hiện nhiều chương trình, hành động có ý nghĩa hơn nữa trong việc chung tay xây dựng nếp sống văn minh đô thị, bảo vệ môi trường. Hội sẽ cố gắng nhân rộng chương trình tặng thùng rác cho các hộ gia đình trên tất cả các tuyến đường trên địa bàn phường”, chị Nguyễn Hồng Chiến cho biết thêm.

HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên