Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước – Môi trường Bình Dương:

Tham gia có hiệu quả các chương trình phòng chống lụt bão, vệ sinh môi trường

Cập nhật: 02-10-2014 | 15:24:01

(BDO) Ngày 2-10, ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở ngành liên quan đã có buổi giám sát về tình hình hoạt động tại Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước – Môi trường Bình Dương (Biwase) theo Quyết định 1238 của Tỉnh ủy.

Ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi giám sát tại Công ty Biwase.

Hiện tại, Biwase đang quản lý, khai thác, vận hành một số công trình, hồ đập lớn như hồ Từ Vân 1,2; nạo vét kênh Suối Chợ tại phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên; Dự án cải thiện môi trường nước giai đoạn 2; Hệ thống thoát nước ngoài KCN Mai Trung, An Tây, Việt Hương. Xây dựng và cải tạo kênh Ba Bò…

Ngoài ra, Công ty còn tham gia có hiệu quả các chương trình phòng chống lụt bão, vệ sinh môi trường như chống ngập úng ven sông Sài Gòn ở thị xã Thuận An; vớt lụt bình khai thông dòng chảy trên sông Sài Gòn...

Kết luận buổi làm việc, ông Trần Văn Nam nhấn mạnh: Cấp thoát nước hiện là ngành “4 không”: Không có quy hoạch, hoặc đã có nhưng quá lỗi thời không thể kết nối với các quy hoạch khác; Không có cơ quan quản lý thống nhất và không được giám sát kiểm tra. Tới đây Sở Xây dựng phải nhanh chóng quy hoạch hệ thống thoát nước chung của tỉnh để các địa phương khác đấu nối nhằm xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

Duy Chí

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên